ไม่พบผลการค้นหา
ม.112 ฆ่า "อากง" ?
May 8, 2012 14:22

 

รายการ Hot Topic ประจำวันที่  8 พ.ค. 2555 

 

เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (8 พ.ค.) นายอานนท์  นำภา ทนายความสำนักกฎหมายราษฎรประสงค์ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟสบุ๊กส่วนตัวระบุว่า นายอำพล  ตั้งนพกุล หรือ อากง อายุ 61 ปี ได้เสียชีวิตแล้วในเรือนจำด้วยโรคปวดท้องอย่างรุนแรง ซึ่งก่อนหน้านี้ อากง ได้เข้ารักษาตัวที่โรงบาลของเรือนจำตั้งแต่วันศุกร์ที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ นายอำพล หรือ อากง จำเลยคดีหมิ่นเบื้องสูง ที่ถูกศาลอาญาพิพากษาจำคุก 20 ปี ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 กรณีใช้โทรศัพท์มือถือส่วนตัวพิมพ์ข้อความอันเป็นการจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง และส่งไปยังโทรศัพท์มือถือของนายสมเกียรติ  ครองวัฒนสุข ซึ่งขณะนั้นดำรงตำแหน่งเป็นเลขานุการส่วนตัวของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 9 , 11 และ 22 พ.ค. 53

 

เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.และที่ศาลอาญารัชดาภิเษก มีการรวมตัวของกลุ่มญาติและเพื่อนพ้องรวมทั้งผู้ที่เคยเคลื่อนไหวในเรื่องของอากง เพื่อร่วมจุดเทียนไว้อาลัย มีการตั้งเต็นท์ ชูภาพอากง พร้อมป้ายข้อความต่างๆ เพื่อให้ประชาชนที่สัญจรไปมาได้พบเห็น

 

รายการ Hot Topic วันนี้ (8 พฤษภาคม 2555) ร่วมพูดคุยกับนางรสมาลิน ตั้งนพคุณ ภรรยาอากง นางปราณี ด่านวัฒนานุสรณ์ ภรรยาอาจารย์สุรชัย แซ่ด่าน ผศ.ดร.สุดา รังกุพันธุ์ อ.คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และนายอานนท์ นำพา ทนายความอากง ถึงความคิดเห็น  และความรู้สึกของการจากไปของเขา 


Produced by Voice TV

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog