ไม่พบผลการค้นหา
มินิบิ๊กซี ขายแฟรนไชส์ ตั้งเป้า 50 สาขาในปีนี้
Feb 23, 2016 00:07

บิ๊กซี เปิดขายแฟรนไชส์ "มินิบิ๊กซี" ให้กับผู้สนใจ ตั้งเป้าขยายรูปแบบแฟรนไชส์ 50 สาขาในปีนี้ จากเป้าขยาย 75 สาขา โดยเสนอเงื่อนไขแตกต่างร้านสะดวกซื้อรายอื่น และ สร้างโปรโมชั่นแตกต่างจากรูปแบบไฮเปอร์มาร์เก็ต

แม้ว่าการเข้าซื้อกิจการบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด(มหาชน) กว่า 200,000 ล้านบาท โดยบริษัท เบอร์ลี่ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) ของตระกูลสิริวัฒนภักดี ยังไม่เสร็จสิ้น แต่บิ๊กซี ได้เปิดขายแฟรนไชส์ร้าย "มินิบิ๊กซี" ให้กับผู้สนใจแล้ว  

นางสาววารุณี กิจเจริญพูลสิน ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ระบุว่า การขายแฟรนไชส์มินิบิ๊กซี ให้ผลประโยชน์และเงื่อนไข แตกต่างจากแฟรนไชส์ร้านสะดวกซื้อทั่วไป และทำให้ขยายสาขาได้รวดเร็ว โดยมีขนาดพื้นที่เฉลี่ย 80-120 ตารางเมตร สูงสุด 160 ตารางเมตร มีสินค้ากว่า 5,000 รายการ ตอบโจทย์ลูกค้าแม่บ้าน คนทำงาน และในชุมชน ที่ต้องการความสะดวกสบาย ไม่สะดวกเดินทางไกล และโปรโมชั่นจะแตกต่างกับบิ๊กซีไฮเปอร์มาร์เก็ต 

โดยเปิดสาขารูปแบบแฟรนไชส์ที่แรก คือ The Station จ.สมุทรสาคร เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง และจะขยายสาขาแบบแฟรนไชส์ แบบค่อยเป็นค่อยไป วางเป้าหมาย “ห้างค้าปลีกในใจชุมชน” โดยจะขยายมินิบิ๊กซี ในปีนี้ (59) 75 สาขา ทั้งรูปแบบแฟรนไชส์และที่ลงทุนเอง ทั้งนี้ มีรายงานว่า การลงทุนมินิบิ๊กซี ค่าธรรมเนียมรายเดือน มาจากการแบ่งกำไรขั้นต้นกัน โดยบิ๊กซีจะได้ 27% จากกำไรขั้นต้น และอีก 73% จะเป็นกำไรของผู้รับสิทธิ์แฟรนไชส์ มีอายุสัญญาแฟรนไชส์มีระยะเวลา 9 ปี และสถาบันการเงินปล่อยสินเชื่อให้กับผู้ที่สนใจ วงเงินสูงสุดถึง 80%
          
ปัจจุบัน บิ๊กซีมีจำนวนไฮเปอร์มาร์เก็ตทั้งบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้าและบิ๊กซี จัมโบ้ รวม 125 สาขา , บิ๊กซี มาร์เก็ต 55 สาขา , มินิบิ๊กซี 394 สาขา , และร้านขายยาเพรียว 146 สาขา​

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog