ไม่พบผลการค้นหา
ตันอิชิตัน-อากู๋ แกรมมี่ ลงขันผลิตรายการ หาธุรกิจStartup ร่วมลงทุน
Jan 26, 2016 00:08

ตัน อิชิตัน และ อากู๋ แห่งจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จับมือตั้งบริษัท ไพบูลย์แอนด์ ตัน ผลิตรายการโทรทัศน์ “เสือติดปีก” พร้อมจะร่วมลงทุนธุรกิจ SMEs และ Startup ที่ชนะในรายการ โดยลงทุนเริ่มต้นฝ่ายละ 13 ล้านบาท 

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และ นายไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม ประธานกรรมการ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) เปิดตัวบริษัท ไพบูลย์ แอนด์ ตัน จำกัด  เพื่อผลิตรายการ"เสือติดปีก" โดยเป็นเงินลงทุนส่วนตัวของทั้ง 2 ฝ่าย ฝ่ายละ 13 ล้านบาท ในลักษณะองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร 

โดยจะเป็นเงินลงทุนผลิตรายการ และอีก 13 ล้านบาทจะลงทุนในธุรกิจเอสเอ็มอี และสตาร์ทอัพ ที่มาร่วมรายการ ในลักษณะหุ้นส่วนธุรกิจ หรือ Venture Capital เน้นธุรกิจกลุ่มคนรุ่นใหม่ และขาดแคลนเงินทุน โดยเฉพาะธุรกิจเพื่อสังคม หรือ Social Enterprise โดยนำเสนอรูปแบบเกมส์โชว์ โดยมีกูรูด้านการตลาดและธุรกิจ ก่อนที่จะตัดสินว่าจะลงทุนหรือไม่ โดยตัน ภาสกรนที ในช่วงสุดท้ายของรายการ 

ทั้งนี้ ในช่วงแรกรายการจะออกอากาศซีซั่นแรก ระยะ 3 เดือนตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์นี้ เพื่อดูผลการตอบรับ  และคาดว่าธุรกิจที่ร่วมลงทุนจะสามารถคืนทุนได้ภายใน 3-5 ปี และสามารถต่อยอดในการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯต่อไป 

ทั้งนี้ นายไพบูลย์ ระบุว่า เตรียมผลิตรายการในลักษณะส่งเสริมธุรกิจ การศึกษา และสังคมผ่านทีวีดิจิตอลมากขึ้น รวมทั้งด้านศิลปวัฒนธรรมไทย และขยายสู่การนำเสนอผ่านออนไลน์ เพื่อให้เข้ากับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ด้วย 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog