ไม่พบผลการค้นหา
นิสสัน เปิดตัว'เอ็กซ์เทรล ไฮบริด'ตีตลาด SUV
Nov 18, 2015 02:06

'นิสสัน' เปิดตัว 'เอ็กซ์เทรล ไฮบริด' เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับตลาดรถเอสยูวี ที่ช่วยประหยัดเชื้อเพลิงกว่ารถเครื่องยนต์เบนซินถึง 20%   
          
บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) ได้เปิดตัว 'นิสสัน เอ็กซ์เทรล ไฮบริด'  เพื่อเพิ่มทางเลือกในตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ หรือ เอสยูวี โดยมีระบบ นิสสัน เพียวไดรฟ์ ไฮบริด (Pure Drive Hybrid) คือการใช้เทคโนโลยี คลัทช์คู่อัจริยะ (Intelligence Dual Clutch System) เอกสิทธิ์ของนิสสัน  ที่สามารถประยุกต์ใช้กับรถยนต์วางเครื่องยนต์ด้านหน้า และขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อนสี่ล้อ  โดยไม่ต้องดัดแปลงในส่วนอื่นๆ เพิ่มเติมให้กับรถยนต์นิสสัน เอ็กซ์เทรล จากรุ่นที่ใช้เครื่องยนต์เบนซิน มาสู่เครื่องยนต์แบบไฮบริด   

นายคะซุทากะ นัมบุ ประธานบริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย)  กล่าวว่า นิสสัน เอ็กซ์เทรล ไฮบริด ใหม่ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ เบนซิน 2.0 ลิตร MR20DD 4 สูบ  แถวเรียง DOHC 16 วาล์ว  Twin C-VCT ไดเร็ค อินเจคชั่น ให้กำลังสูงสุด 144 แรงม้า ทำงานร่วมกับ มอเตอร์ไฟฟ้า ที่ให้กำลังสูงสุด 41 แรงม้า  และเมื่อทำงานร่วมกันทั้งเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุดรวมถึง 179 แรงม้า กำลังและอัตราเร่งดีกว่าเครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร ช่วยให้อัตราการประหยัดเชื้อเพลิงกว่าเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร อย่างเดียวถึง 20%  

และยังมาพร้อมกับอุปกรณ์มาตรฐานที่ยังคงไว้ซึ่งความปลอดภัยรอบด้าน ภายในห้องโดยสารหรูหราและสะดวกสบาย ส่วนภายนอกยังคงเอกลักษณ์ของเอ็กซ์เทรล 

นิสสัน เอ็กซ์เทรล ไฮบริดใหม่ มีให้เลือกใน 3 รุ่นย่อย เริ่มตั้งแต่ S  E  และ V  มีให้เลือกถึง 5 สี ได้แก่ สีขาวสตอร์มไวท์   สีเงิน บริลเลี่ยนท์ซิลเวอร์ สีเขียวมิดไนท์เจด สีเทา ดีพไอริสเกรย์  และสีดำ แบล็คสตาร์  โดย นิสสัน รับประกันรถยนต์และระบบไฮบริด 3 ปี หรือ 1 แสน กิโลเมตร และยังรับประกันแบตเตอรี่ถึง 10 ปี  ไม่จำกัดระยะทาง   ราคาเริ่มต้นที่ 1,249,000 - 1,359,000 บาท 

 

Source:

-https://www.youtube.com/watch?v=5huUwUYGS8I 
-https://www.youtube.com/watch?v=5huUwUYGS8I

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog