ไม่พบผลการค้นหา
เซ็ปเป้ ยอมรับยอดขายปีนี้พลาดเป้า
Nov 3, 2015 02:00

เซ็ปเป้ ยอมรับยอดขายในปีนี้ อาจไม่เติบโตตามเป้าหมาย หลังตลาดส่งออกหลักทั้งจีนและอินโดนีเซีย หดตัวลง        


นางสาวปิยจิต  รักอริยะพงศ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยผลประกอบการช่วงครึ่งปีหลัง 2558 คาดว่าจะเติบโตลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน  เนื่องจากไตรมาส 3  ผลประกอบการชะลอตัวลงตามตลาดส่งออกไปยังประเทศจีน  หลังบริษัทแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายรายใหม่  โดยสั่งสต๊อกสินค้าไว้จำนวนมากเพื่อรอการขายและกระจายสินค้าสู่ช่องทางจำหน่ายตั้งแต่ช่วงไตรมาสที่ 2  ทำให้ต้องใช้เวลาเพื่อระบายสินค้าในสต๊อก ประกอบกับตลาดจีนเข้าสู่ช่วงหน้าหนาว การบริโภคเครื่องดื่มชะลอตัวลง        

ส่วนตลาดอินโดนีเซีย  ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจและการอ่อนค่าของค่าเงินของอินโดนีเซีย ซึ่งทั้งจีนและอินโดนีเซีย เป็นตลาดที่มีสัดส่วนค่อยข้างสูง ทำให้ผลการดำเนินงานของเซ้ปเป้ ในปีนี้อาจไม่เติบโตตามเป้าหมาย  แต่เชื่อว่าในปี 2559 ธุรกิจจะกลับมาเติบโตได้  หลังจากปรับแผนกลยุทธ์ทางด้านการขายและการตลาดให้สอดคล้องกับความท้าทายในปัจจุบัน     

อย่างไรก็ตาม คาดว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 4 จะฟื้นตัวดีขึ้นทั้งแง่ของรายได้และกำไร จากยอดส่งออกสินค้าที่เพิ่มขึ้น เช่นเดียวกับตลาดในประเทศที่คาดว่าจะเติบโตดี หลังปรับภาพลักษณ์สินค้าให้ดูทันสมัย มากขึ้น            
 
ทั้งนี้ ยังคงเป้ายอดขายที่ 5,000 ล้านบาทในปี 2560 และผลักดันแบรนด์เซ็ปเป้ สู่การเป็น Global  Brand ที่ผู้บริโภคทั่วโลกยอมรับตามเป้าหมาย        
  

Source:

https://www.youtube.com/watch?v=RqiL4Ww-hoI
https://www.youtube.com/watch?v=Pc6I3iboGZ0
https://www.youtube.com/user/SappeBeautyDrink

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog