ไม่พบผลการค้นหา
HTC ตกชั้น 50 บริษัทใหญ่ในไต้หวัน
Sep 9, 2015 23:49

HTC ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ของไต้หวัน  ถูกปลดออกจากรายชื่อ 50 อันดับบริษัทยักษ์ใหญ่ของไต้หวันแล้ว   

หลังผลประกอบการในไตรมาส 2 ของเอชทีซี   ทำรายได้เพียงครึ่งหนึ่งของปีที่ผ่านมา ส่งผลให้เอชทีซี  ขาดทุน 5,100 ล้านเหรียญไต้หวัน หรือประมาณ 155 ล้านเหรียญสหรัฐ  ตามมาด้วยการปลดพนักงานทั่วโลก 2,250 ตำแหน่ง    และหุ้นของบริษัทที่ร่วงลงไป 66%  สิ่งต่างๆที่เกิดขึ้น  ทำให้เอชทีซี  ถูกปลดออกจากรายชื่อ 50 อันดับบริษัทยักษ์ใหญ่  หรือ TWSE 50 ของไต้หวันแล้ว
       
เอชทีซี เติบโตมาจากผู้ผลิตคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก และอุปกรณ์มือถือแบบหน้าจอสัมผัส อีกทั้งยังเป็นผู้พัฒนาโทรศัพท์มือถือระบบแอนดรอยด์เป็นบริษัทแรกของโลกด้วย  ซึ่งปัจจุบันเอชทีซีไม่ติดอันดับผู้นำของตลาดสมาร์ทโฟน  เพราะมีแอปเปิล และซัมซุงเป็นผู้เล่นหลักในตลาด  ขณะที่ตลาดล่าง เอชทีซีก็เจอคู่แข่งจากจีน เช่น เสี่ยวหมี่ และเลอโนโว
       
นักวิเคราะห์บางราย ระบุว่า เอชทีซีไม่มีนวัตกรรมดึงดูดใจผู้บริโภคเพียงพอ แม้บริษัทจะมีการพัฒนาโปรดักต์ในหลายๆ กลุ่มแล้วก็ตาม เช่น กลุ่มอุปกรณ์ Fitness Tracker ในชื่อ Grip หรือกลุ่มหูฟัง
     
แม้จะถูกปลดออกจากอันดับบริษัทยักษ์ใหญ่ในไต้หวัน  แต่เอชทีซียังเดินหน้าเปิดตัวสินค้าใหม่ อย่าง   Vive อุปกรณ์สวมศีรษะช่วงสิ้นปีนี้  โดยสินค้าใหม่ตัวนี้มีนักพัฒนากว่า 1,000  คนมาช่วยพัฒนาคอนเทนต์สำหรับคอเกม ความบันเทิง และการศึกษา

Source

- https://www.youtube.com/watch?v=5EozWFS8iqE
- https://www.youtube.com/watch?v=eTITJSSRUso
- www.gottabemobile.com

 

- https://www.youtube.com/watch?v=5EozWFS8iqE
- https://www.youtube.com/watch?v=eTITJSSRUso

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog