ไม่พบผลการค้นหา
TWZ รุกธุรกิจแฟรนไชส์ คาดสิ้นปีมี 100 แห่ง
Jun 25, 2015 01:18

ทีดับบลิวแซด ปรับโครงสร้างธุรกิจให้สอดรับกับการแข่งขันในตลาดโทรศัพท์มือถือ หันรุกธุรกิจแฟรนไชส์ ตั้งเป้าสิ้นปีจะมีร้านแฟรนไชส์ 100 แห่ง         

เว็ปไซต์ประชาชาติธุรกิจ เปิดเผยว่า นายกิตติพงศ์  กิตติภัสสร  ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาด บริษัท ทีดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน)  มีแผนปรับโครงสร้างธุรกิจ  เพื่อเป็นผู้ค้าส่งโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เสริมต่างๆ  ทั้งเครื่องอินเตอร์แบรนด์ อาทิ ไมโครซอฟต์  ซัมซุง  แอปเปิล  และสินค้าเฮาส์แบรนด์ของ TWZ  เพื่อผลักดันรายได้จากการค้าส่ง 70%  และค้าปลีก 30%

นอกจากนี้ จะสร้างรูปแบบธุรกิจแฟรนไชส์ ชื่อ TWZ  เพื่อยกระดับร้านโทรศัพท์มือถือรายย่อยให้น่าเชื่อถือ  โดยเสียค่าแรกเข้า 50,000 บาท พร้อมออกค่าใช้จ่ายให้ครึ่งหนึ่งในการตกแต่งร้าน  แต่มีเงื่อนไขว่าต้องสั่งสินค้า 3 แสนบาทต่อเดือน  ซึ่งจะทำให้รายย่อยมียอดขายดีขึ้น ตั้ง

เป้าสิ้นปีนี้ จะมีร้านแฟรนไชส์  100  แห่ง  จากช่วงต้นปีเปิดแล้ว  20 แห่ง   พร้อมกันนี้  ยังสร้างแอพพลิเคชั่น TWZ  Pay  ให้แฟรนไชส์รับชำระค่ามือถือ และสาธารณูปโภคได้ด้วย   

สำหรับช่วงไตรมาสแรกปีนี้ คาดว่า TWZ จะมีรายได้จากการขายและบริการ ตามเป้าหมายที่ 955 ล้านบาท  แต่ในไตรมาส 2 อาจต้องทบทวนแผนการตลาดใหม่ และปรับลดเวลาการให้เครดิตในการซื้อสินค้ากับคู่ค้าให้สั้นลง  เพื่อกระตุ้นการเร่งระบายสินค้า และไม่กระทบสภาพคล่องจนกระทบเป้าหมายรายได้รวมที่ตั้งไว้ที่  5,000 ล้านบาท     

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog