ไม่พบผลการค้นหา
Mazda CX-3 เตรียมเปิดตัวในสหรัฐ-ไทยรอไปก่อน
May 6, 2015 23:38

สหรัฐอเมริกา  เตรียมเปิดตัว  Mazda CX-3 แล้ว  หลังจากที่เปิดตัวไปแล้วในญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และอังกฤษ   ส่วนการเปิดตัวในไทยนั้น  ยังไม่มีการเปิดเผยกำหนดที่แน่นอนตอนนี้

สาวกค่ายมาสด้าในไทย ต่างก็รอคอยว่าเมื่อไหร่ที่มาสด้าจะเผยโฉม  รถครอสโอเวอร์รุ่นใหม่เสียที  แต่ล่าสุดมีข่าวมาว่า  มาสด้า เตรียมเปิดตัวรถรุ่นในสหรัฐแล้ว  ซึ่งรูปลักษณ์ภายนอกออก  ยังคงเป็นไปในรูปแบบของหลักการออกแบบโคโดะ ดีไซน์   ซึ่งมีความโฉบเฉี่ยว ส่วนอุปกรณ์ภายนอก เช่น  ไฟหน้า  ไฟตัดหมอกแบบ LED กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว   ล้ออัลลอยขนาด 16 และ 18 นิ้ว  และมีกล้องมองหลังด้วย

หลังคามูนรูฟ ที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ   พวงมาลัยพาวเวอร์ปรับระดับสูงต่ำได้  ระบบล็อกความเร็วอัตโนมัติ หรือครุยส์ คอนโทรล เบาะหลังตอนสองสามารถพับได้แบบ 60/40
        
คอนโซลกลาง เครื่องเล่นวิทยุ หน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ทำงานร่วมกับระบบอินโฟเทนเมนต์   มาสด้า คอนเนคต์ ลำโพงของ  Bose  จำนวน  7 ตัว เบาะนั่งมีทั้งผ้ากำมะหยี่กับวัสดุกึ่งหนังแท้

ส่วนเครื่องยนต์ของMazda CX-3 เวอร์ชั่นอเมริกา   มีเพียงเครื่องยนต์เบนซิน สกายแอคทีฟ-จี ขนาด 2.0 ลิตร แบบเดียว กำลังสูงสุด 146 แรงม้า แรงบิด 197 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับเกียร์ออโต้ สกายแอคทีฟ-ไดรฟ์ 6  สปีดและมีให้เลือกทั้งรุ่นขับหน้า และระบบขับสี่แบบ AWD  ระบบล็อกความเร็วอัตโนมัติควบคุมด้วยระบบเรดาร์ หรือมาสด้า เรดาร์ ครุยส์  คอนโทรล ซิสเต็ม  ระบบไฟหน้า AFS ปรับองศาไฟหน้าตามโค้ง  ระบบ RVM  คอยเตือนเมื่อมีรถอยู่ในมุมอับจุดที่สายตาผู้ขับมองไม่เห็น

มีรุ่นย่อย 3 รุ่น ได้แก่ รุ่นสปอร์ต , ทัวริ่ง  และ รุ่นท็อป แกรนด์ ทัวริ่ง  ส่วนราคายังไม่ได้เปิดเผย ตอนนี้

ทั้งนี้  ก่อนหน้านี้ นายฮิเดซึเกะ ทาเกซึเอะ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์(ประเทศไทย) จำกัด  กล่าวว่า  ในปีงบประมาณนี้ หรือตั้งแต่เมษายน 2558-มีนาคม 2559  มาสด้าจะมีรถรุ่นใหม่สู่ตลาด  อีก 4 รุ่น   ได้แก่  รถครอสโอเวอร์ขนาดเล็ก "Mazda CX-3"  รถสปอร์ตโรดสเตอร์ระดับตำนานและได้รับความนิยมอย่างมากในทั่วโลก "Mazda CX-5"  ปิกอัพ "มาสด้า บีที-50 โปร" (Mazda BT-50 Pro) ใหม่ ซึ่งจะไมเนอร์เชนจ์เปิดตัววางจำหน่ายในช่วงกลางปีนี้ หรือเจอแน่ในงานบิ๊ก มอเตอร์ เซล 2015   และ "Mazda CX-5" ไมเนอร์เชนจ์  คาดว่าทั้ง 4 รุ่น  จะทำยอดขายได้ไม่ต่ำกว่า 50,000 คัน เพิ่มขึ้น 20%"

มีการคาดการณ์กันว่า มาสด้าประเทศไทยจะมีการเปิดตัวมาสด้า ซีเอกซ์ 3 ช่วงไตรมาสที่ 3 หรืออาจจะอยู่ในช่วงปลายปี ในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป 2015       

Source
- https://www.youtube.com/watch?v=tucXhVm_hyc
- https://www.youtube.com/watch?v=8EZK_i4Zeoo

 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog