ไม่พบผลการค้นหา
'หมอเสริฐ' ลุยซื้อโรงพยาบาลให้ได้ 50 แห่งปีนี้
Apr 20, 2015 00:25

เครือโรงพยาบาลกรุงเทพ ทุ่มงบลงทุน  7,000 ล้านบาท ซื้อกิจการโรงพยาบาลเพิ่มให้ได้ตามเป้า  50 แห่งในปีนี้  พร้อมระบุกฎอัยการศึกไม่ส่งผลกระทบต่อลูกค้าต่างชาติ โดยพบว่า ยังใช้บริการเหมือนเดิม

นายปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) เจ้าของโรงพยาบาลกรุงเทพ เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทได้วางงบลงทุน 6,000-7,000 ล้านบาท หรือคิดเป็น 12% จากรายได้ทั้งหมด ที่คาดว่าจะทำได้ในปีนี้กว่า 60,000 ล้านบาท เพื่อซื้อกิจการโรงพยาบาลและสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่ ตามเป้าหมายที่บริษัทได้วางไว้ว่าในปีนี้จะมีโรงพยาบาลทั้งหมด 50 แห่ง จากปัจจุบันมีอยู่ 43 แห่ง และอยู่ระหว่างก่อสร้าง 3 แห่ง ประกอบด้วยโรงพยาบาลเปาโล-รังสิต โรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และโรงพยาบาลหาดจอมเทียน-พัทยา ส่วนแหล่งเงินทุนจะมาจากกระแสเงินสดของบริษัท การกู้ยืมจากสถาบันการเงินหรือการใช้เครื่องมือทางการเงินอื่นๆ

การซื้อกิจการโรงพยาบาล สามารถสร้างกำไรได้ทันที แต่หลังจากนั้น 2-3 ปีจะต้องมีการลงทุนเพื่อปรับปรุง เนื่องจากโรงพยาบาลที่เปิดดำเนินการมาแล้วเป็นเวลานานจะต้องมีการปรับปรุงเป็นเรื่องปกติ ส่วนการลงทุนเพื่อสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่นั้น ในช่วง 2-3 ปีแรกจะต้องแบกรับผลขาดทุนจากการดำเนินงาน แต่ข้อดีก็คือไม่ต้องมีการปรับปรุงอีก สำหรับแนวโน้มการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาส 1 ปีนี้คาดว่าจะดีกว่าช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว เนื่องจากมีชาวต่างชาติเข้ามาใช้บริการมากขึ้นในสัดส่วนถึง 60% และผู้ป่วยในประเทศ 40%  

ส่วนของการประกาศกฎอัยการศึกที่ผ่านมาไม่กระทบมาก เพราะคนไข้ต่างชาติยังเดินทางมารักษาตามปกติ โดยปัจจุบันบริษัทต่างชาติที่มาใช้บริการเป็นอันดับหนึ่งคือ ญี่ปุ่นรองลงมาเป็นพม่า อังกฤษ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และออสเตรเลีย

Source
- https://www.youtube.com/watch?v=RYeGQtO5gSI

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog