ไม่พบผลการค้นหา
แสนสิริตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 3.4 หมื่นล้านบาท
Feb 6, 2015 00:00

แสนสิริ ตั้งเป้ารายได้ปี 2558 ไม่ต่ำกว่า 3 หมื่น 4 พันล้านบาท  หลังเปิดตัว 17 โครงการใหม่  ทั้งแนวราบและคอนโดมิเนียม  ชี้ตลาดบ้านเดี่ยว เริ่มฟื้นตัวดีขึ้น

บริษัท  แสนสิริ จำกัด (มหาชน) มีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ในปีนี้ 17 โครงการ  เป็นบ้านเดี่ยว 8 โครงการ คอนโดมิเนียม 8 โครงการ และทาวน์เฮ้าส์ 1 โครงการ  มูลค่ารวม 3 หมื่น 6 พันล้านบาท  ขณะที่รายได้ คาดว่าจะอยู่ที่ 3 หมื่น 4 พันล้านบาท  แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 1 หมื่น 3 พันล้านบาท  และคอนโดฯ ซึ่งรวมแบคล็อค 2 หมื่น 1 พันล้านบาท  

ส่วนราคาบ้านในปีนี้เมื่อเทียบกับเงินเฟ้อที่ยังติดลบ  ทำให้ราคาบ้านทรงตัว หรือเพิ่มขึ้นไม่เกิน 5%  เพราะราคาที่ดินสูงขึ้น แต่บริษัทมีการบริหารจัดการเพื่อควบคุมราคาบ้าน  โดยบ้านเดี่ยวราคา 3-5 ล้านบาท ยังได้รับความนิยม  

แนวโน้มตลาดบ้านเดี่ยวปีนี้ คาดว่าจะฟื้นตัวจากปีก่อน โดยในครึ่งปีแรก จะมีบ้านเดี่ยวเสนอขายใหม่ไม่น้อยกว่า 6 พันยูนิต ราคาตั้งแต่ 3 ล้าน - 9 ล้าน 9 แสนบาท  หลังการเมืองคลี่คลาย , การเร่งเบิกจ่ายงบประมาณภาครัฐเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน , การคงดอกเบี้ยที่ร้อยละ 2 , ราคาน้ำมันลดลง  และผู้บริโภคกลุ่มหลักในตลาดกลาง-ล่าง  เริ่มกลับเข้าสู่ตลาด     

ส่วนการเปิดตัวบ้านเดี่ยวปีนี้  จะมี 3 โครงการทำเลกรุงเทพฯ โซนตะวันตก อาทิ  “เศรษฐสิริ จรัญฯ–ปิ่นเกล้า" มูลค่า 3,208 ล้านบาท  , บ้านเดี่ยว “สราญสิริ ติวานนท์-แจ้งวัฒนะ 2" มูลค่า 1,493 ล้านบาท  ส่วนทาวน์เฮ้าส์ จะเปิดโครงการแรกที่พิษณุโลก คือ “ทาวน์ อเวนิว สองแคว" มูลค่าโครงการ 800 ล้านบาท  ซึ่งขยายสู่ทำเลภาคเหนือตอนล่าง หลังประสบความสำเร็จจากการพัฒนาโครงการในต่างจังหวัด    

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog