ไม่พบผลการค้นหา
สตาร์บัคส์ เพิ่มสาขาในเอเชีย 1 หมื่นแห่ง
Dec 15, 2014 06:36

สตาร์บัคส์ ตั้งเป้าเพิ่มยอดขายให้ได้ 9 หมื่น 8 พันล้านบาท  หลังจากเพิ่มสาขาร้านกาแฟสดในเอเชีย เป็น 1 หมื่นแห่ง ภายใน 5 ปี  
    
สตาร์บัคส์  ประกาศแผนเพิ่มจำนวนสาขาให้ครอบคลุมทั่วเอเชียมากกว่าเท่าตัว  โดยนายจอห์น คัลเวอร์ ประธานของสตาร์บัคส์ประจำภูมิภาคเอเชีย กล่าวว่า ปัจจุบัน สตาร์บัคส์ มีสาขาในเอเชียอยู่แล้ว 4 พัน 6 ร้อยแห่ง  เนื่องจากผู้บริโภคชาวเอเชียเป็นลูกค้ารายใหญ่  ที่ช่วยสร้างการเติบโตให้บริษัทตลอดหลายปีที่ผ่านมา 

แผนธุรกิจใหม่นี้ จะพุ่งเป้าขยายสาขาในตลาดจีน , ไทย , เกาหลีใต้ และอินเดีย เป็นหลัก โดยเฉพาะในจีน ที่สตาร์บัคส์ เตรียมเปิดตัวสาขาลำดับที่ 1 พัน 5 ร้อย ในสิ้นเดือนธันวาคมนี้  หลังจากสร้างสถิติเปิดสาขาใหม่ในจีน 1 แห่งในทุกๆ 18 ชั่วโมงมาแล้วในปีนี้   

สำหรับยอดขายของสตาร์บัคส์ในทวีปเอเชีย  มีสัดส่วนสูงถึง 23 %  หรือเกือบ  1 ใน 4 ของยอดขายโดยรวมของสตาร์บัคส์ทั่วโลก  และในปีการเงินที่ผ่านมา  ซึ่งสิ้นสุดเมื่อเดือนกันยายน 2557  สตาร์บัคส์  ทำรายได้จากลูกค้าชาวเอเชียไปได้กว่า 1 พัน 1 ร้อยล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 3 หมื่น 6 พันล้านบาท  แต่บริษัทมีแผนจะทำรายได้จากลูกค้าในเอเชียเพิ่มเป็น 3 พันล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 9 หมื่น 8 พันล้านบาท ภายใน 5 ปีจากนี้    

ก่อนหน้านี้ สตาร์บัคส์  ได้เปิดตัวร้าน "Starbucks  Reserve  Roastery  and  Tasting  Room" สาขาแรก เมื่อต้นเดือน(ธ.ค.)ที่ผ่านมา ในเมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา พร้อมเปิดไลน์ผลิตแบรนด์เมล็ดกาแฟไฮเอนด์ใหม่  ชื่อว่า "Reserve"  ซึ่งจะผลิตจากโรงคั่วกาแฟภายในร้านดังกล่าว  ซึ่งในปีแรกที่เปิดร้าน คาดว่าโรงคั่วกาแฟในร้านจะผลิตเมล็ดกาแฟถุงเล็ก ขนาด 226 กรัมได้รวมกันถึง 635 ตัน  และบริษัทจะส่งไปวางขายในร้านสตาร์บัคส์กว่า 1 พัน 5 ร้อยสาขาทั่วอเมริกา  ในราคา 13-50 ดอลลาร์สหรัฐ  

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog