ไม่พบผลการค้นหา
ควอลิตี้เฮ้าส์ ลุยเปิด 30 โครงการใหม่ในปี 58
Dec 15, 2014 06:34

ควอลิตี้เฮ้าส์  เตรียมงบซื้อที่ดินเพิ่มกว่า 6 พันล้านบาทในปี 2558 รองรับโครงการใหม่ที่จะเปิดอีกกว่า 30 โครงการ มูลค่า 4 หมื่นล้านบาท  ตั้งเป้ารายได้-ยอดขายปีหน้า จะเติบโต 20%      
              
นางสุวรรณา  พุทธประสาท รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) ประเมินว่า ปีนี้ บริษัทจะมีรายได้ประมาณ 2 หมื่นล้านบาท  เพราะมีโครงการรอรับรู้รายได้ หรือ Backlog ในส่วนคอนโดมิเนียม ที่เตรียมจะโอนในปีหน้า(58) 5 พัน 5 ร้อยล้านบาท  จึงตั้งเป้าหมายรายได้และยอดขายในปีหน้า(58) จะเติบโต 20%   

ส่วนยอดขาย คาดว่าจะเพิ่มขึ้น จากแผนการเปิดโครงการใหม่อีกกว่า 30 โครงการ มูลค่า 4 หมื่นล้านบาท  แบ่งเป็นบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮาส์ 22-23 โครงการ และคอนโดมิเนียม 8 โครงการ 

นางสุวรรณา ยอมรับ ภาพรวมตลาดปีนี้ปรับลดลง เป็นไปตามสภาพเศรษฐกิจที่ชะลอตัว  โดยควอลิตี้เฮ้าส์ คาดหวังว่าปีหน้า จะกลับมาเติบโต ตามภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ ที่คาดว่าจะเติบโต 5-10% และจีดีพี เติบโต 4% จากปีนี้ ที่น่าจะขยายตัวเพียง 1%  

ทั้งนี้ ได้ตั้งงบสำหรับซื้อดินในปีหน้า รวม 6 พันล้านบาท  โดยให้น้ำหนักกับพื้นที่ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เป็นหลัก  ส่วนในต่างจังหวัด สัดส่วนการซื้อที่ดินจะอยู่ที่ประมาณ 5-6%  ของงบการลงทุน  สำหรับสัดส่วนรายได้จากบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮ้าส์ อยู่ที่ 70-75%  ที่เหลือ 25-30% เป็น คอนโดมิเนียม

ขณะที่ปัจจัยเสี่ยง ที่ยังต้องติดตาม คือ ปัญหาหนี้ภาคครัวเรือนที่อยู่ในระดับสูง  , ภาพรวมเศรษฐกิจโลก อาจส่งผลกระทบต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจไทย นอกจากนี้ แนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีหน้า  จะมีผลต่อต้นทุนของบริษัท  แต่ประเมินว่า กำลังซื้อคงไม่กระทบมากนัก  เพราะช่วงที่ดอกเบี้ยปรับเพิ่มขึ้น แต่ดอกเบี้ยเงินกู้ จะไม่เพิ่มขึ้นมากนัก  

อย่างไรก็ตาม แนวโน้มราคาน้ำมันที่ลดลงต่อเนื่อง ส่งผลดีต่อราคาวัสดุก่อสร้าง และทำให้บริษัทสามารถบริหารจัดการด้านต้นทุนได้ดีขึ้น 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog