ไม่พบผลการค้นหา
'ชัชชาติ สิทธิพันธุ์'เตรียมรับตำแหน่ง CEO ควอลิตี้ เฮ้าส์
Dec 1, 2014 06:17

ควอลิตี้ เฮ้าส์ เตรียมตั้ง CEO คนใหม่ โดยคาดว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ จะรับตำแหน่งใหม่นี้ ขณะที่ปีหน้าเตรียมเปิดโครงการใหม่ 30 โครงการ และมีรายได้เพิ่มขึ้น 20 % จากปีนี้อยู่ที่ 2 หมื่นล้านบาท 

รายงานข่าวจากกลุ่มแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ระบุว่า ทราบว่านายรัตน์ พานิชพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอลิตี้ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ คิวเฮ้าส์ เตรียม ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง หลังปัจจุบันมีอายุเกิน 60 ปี เพื่อให้คณะกรรมการสรรหา CEO คนใหม่  โดยมีการทาบทามนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม รับตำแหน่งแทน เนื่องจากเคยบริหารงานสำนักงานทรัพย์สินจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปัจจุบันเป็นกรรมการ บริษัทแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของคิวเฮ้าส์ แต่นายชัชชาติ ระบุ ยังไม่ได้รับการติดต่อจากใคร และไม่แสดงความเห็นในเรื่องนี้ 

ขณะที่นายรัตน์ พานิชพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ คิวเฮ้าส์ เปิดเผยว่า ได้ตั้งเป้ารายได้และยอดขายปี 2558 เติบโต 20% จากปีนี้ที่คาดว่ารายได้มากกว่า 2 หมื่นล้านบาท และเป้ายอดขาย Pre-Sale ที่ 2 หมื่น 1 พัน 5 ร้อยล้านบาท โดยในปีหน้าจะมียอดการโอนกรรมสิทธิ์โครงการ 7 พัน 8 ร้อยล้านบาท และจะมีการโอนโครงการแนวราบอื่นๆที่เปิดใหม่ในปีหน้า  รวม 30 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 4-5 หมื่นล้านบาท จากปีนี้ 29 โครงการ มูลค่า 2 หมื่น 4 พัน 4 ร้อยล้านบาท โดยจะเน้นเปิดตลาดต่างจังหวัดมากขึ้น จาก 15% ในปีนี้ เป็น 22% และเน้นตลาดระดับกลาง มากถึง 40% ส่วนระดับล่าง 35% และระดับบนมีเพียง 25% โดยเฉพาะตลาดระดับกลาง-ล่าง และตลาดล่าง ระดับราคากว่า 1- 2 ล้านบาท
         
ส่วนงบซื้อที่ดินในปีหน้า อยู่ที่ 8 พันล้านบาท เพื่อรองรับการพัฒนาโครงการใน 1-2 ปีข้างหน้า มากกว่ากปีนี้ที่ใช้ไป 7 พัน 5 ร้อยล้านบาท สำหรับการซื้อที่ดิน 27 แปลง ในกรุงเทพฯ 18 แปลง ต่างจังหวัด 9 แปลง โดยจังหวัดที่บริษัทสนใจจะขยายไป ได้แก่ อยุธยา พิษณุโลก ฉะเชิงเทรา และชลบุรี
          
สำหรับภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ปีหน้าคาดว่าจะเติบโตได้มากกว่า 10% จากแนวโน้มเศรษฐกิจและกำลังซื้อที่ฟื้นตัวขึ้น ส่วนปัญหาภาระหนี้ครัวเรือนที่เพิ่มสูงขึ้น ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการขายอสังหาริมทรัพย์แต่อย่างใด 


 

 

 

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog