ไม่พบผลการค้นหา
GMM เปิดตัวธุรกิจใหม่ 3D โซเชียล เน็ตเวิร์ค
Oct 23, 2014 07:28

จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เปิดตัวธุรกิจใหม่ 3D โซเชียลเน็ตเวิร์ค หรือ “GWorld” เพื่อรวมคอนเทนต์ในเครือมาไว้ที่เดียวกัน บน digital platform ในรูปแบบของโซเชียล เน็ตเวิร์ค

จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ใช้งบประมาณกว่า 30 ล้านบาทให้กับบริษัท จีดีซี จำกัด ในการสร้างธุรกิจใหม่ “GWorld” (จี เวิลด์) 3D Social Network ที่สมบูรณ์แบบที่สุดแห่งแรกของเมืองไทย โดยรวม contents  ต่างๆ ที่หลากหลาย และได้รับความนิยมอย่างสูงสุดของ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ มาไว้ในที่เดียวกัน บนdigital platform ในรูปแบบของโซเชียล เน็ตเวิร์ค เพื่อเข้ากับเทคโนโลยีในปัจจุบัน 

นางสาวบุษบา ดาวเรือง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เปิดเผยว่า บริการ “GWorld”  มีทั้ง GTH Studio โลกเสมือนจริง 3มิติ ในรูปแบบของสวนสนุกสำหรับคนรักภาพยนตร์  GTH Movie Castle (จีทีเอช มูฟวี่ คาสเซิล) ที่สามารถชมภาพยนตร์ออนไลน์พร้อมๆ กัน และยังสามารถพูดคุยกันผ่านการแชทกับผู้กำกับ  การจำลองโรงเรียนนาดาวบางกอกจากซีรีส์ฮอร์โมน
          
Exact Universe(เอ็กแซ็กท์ ยูนิเวิร์ส) พูดคุยและไฮไลต์ของเดอะสตาร์จากรุ่นแรกถึงปัจจุบัน  Music Town (มิวสิค ทาวน์) เมืองแห่งดนตรี ทั้งการดูคอนเสิร์ตออนไลน์พร้อมแชทกับเพื่อนได้ผ่าน Gmm Concert Hall (จีเอ็มเอ็ม คอนเสิร์ต ฮอลล์) G Square (จี สแควร์) ย่านเมืองที่เปรียบดั่งสยามสแควร์ใน Gworld เป็นที่รวมตัวของวัยรุ่น เป็นต้น 

โดย GWorld 3D Social Network จะเปิดบริการในเดือนธันวาคมนี้ และสามารถสมัครเป็นประชากรจี เจน (G Gen) กลุ่มแรก1,000คน ตั้งแต่วันนี้ถึง 25 ตุลาคมนี้ ได้ที่facebook.com/gworld.in.th รวมทั้งทวิตเตอร์และอินสตราแกรม

และการขยายบริการดังกล่าว เพื่อให้ธุรกิจสื่อและเพลง มีช่องทางหลากหลายมากขึ้น หลังก่อนหน้านี้ ได้เข้าไปร่วมกับแอพพลิเคชั่นเพลงออนไลน์ KKBOX และ Youtube ประเทศไทย ทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงช่องทางในการฟังเพลงได้มากขึ้น และเป็นช่องทางสร้างรายได้อีกทาง

ทั้งนี้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ คาดว่า ผลการดำเนินงานในปีนี้ จะขาดทุน แต่น้อยกว่าปี 2556 ที่ 1 พัน 2 ร้อยล้านบาท เนื่องจากมีการลงทุนพัฒนาคอนเทนต์ต่างๆ รวมทั้งธุรกิจทีวีดิจิตอล 2 ช่อง แต่เชื่อว่าในระยะยาวจะสร้างรายได้และกำไรต่อไป  รวมทั้งได้ขายธุรกิจ GMMZ ให้กับ CTH ไปก่อนหน้านี้ จึงไม่ต้องรับรู้ผลขาดทุนจากธุรกิจโทรทัศน์บอกรับสมาชิก หรือ เพย์ทีวี 
        

Source
https://www.gworld.in.th/
https://www.facebook.com/gworld.in.th

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog