ไม่พบผลการค้นหา
ครม.อนุมัติ สมช.ร่วมจัดทำงบปี 59
Oct 21, 2014 12:47

มติคณะรัฐมนตรี เห็นชอบ ให้สภาความมั่นคงแห่งชาติ ร่วมจัดทำยุทธศาสตร์จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2559 ด้านอดีตกรรมาธิการงบประมาณรัฐสภา ชี้กรณีนี้ไม่เคยเกิดขึ้นในอดีตรัฐบาลปกติ 
    
ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติเห็นชอบแผนจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2559 ตามแนวทางที่สำนักงบประมาณนำเสนอ โดยให้ความสำคัญกับการจัดทำแผนงบลงทุน ให้สอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 11 และนโยบายเรื่องความมั่นคง 

ซึ่งที่ประชุมคณะรัฐมนตรี มีมติให้ สภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช.เข้าร่วมการกำหนดยุทธศาสตร์จัดสรรงบประมาณรายจ่ายประจำปี ร่วมกับสำนักงบประมาณ และสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ โดยให้เหตุผลว่า เนื่องจากแผนพัฒนาเศรษฐกิจ ไม่ได้รวมแผนความมั่นคงของชาติอยู่ด้วย 

หลังจากนี้จะมีการประชุม ในวันที่ 14 มกราคมปีหน้า เพื่อกำหนดกรอบวงเงินใช้จ่าย พร้อมกันนี้ ยังเห็นชอบ การก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณ 2558 ของหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจต่างๆ วงเงินกว่า 1 แสน 9 หมื่นล้านบาท 
    
ที่ประชุม คณะรัฐมนตรี ยังมีมติเห็นชอบจ่ายเงินช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนยางไร่ละ 1,000 บาท รายละไม่เกิน 15,000 บาท ในวงเงินงบประมาณกว่า 5 หมื่น 8 พันล้านบาท  

สำหรับ การเห็นชอบให้สภาความมั่นคงแห่งชาติ เข้ามาร่วมจัดสรรยุทธศาสตร์งบประมาณรายจ่ายประจำปีนั้น นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและอดีตคณะกรรมาธิการงบประมาณ รัฐสภา ระบุว่า ในอดีต รัฐบาลปกติ นอกจากสำนักงบประมาณ กระทรวงการคลังและสภาพัฒน์ฯ แล้ว ไม่เคยมีหน่วยงานอื่นเข้ามาร่วมจัดสรรงบประมาณเช่นกรณีที่เกิดขึ้น  

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog