ไม่พบผลการค้นหา
อดีตนายกฯห่วง 'ข่าวลวง-ความรุนแรง'
Mar 27, 2014 15:25
พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ห่วงสถานการณ์บ้านเมืองยามนี้ หลังฝ่ายตรงข้ามรุก "ปล่อยข่าวลือ" และ "สร้างสถานการณ์ความรุนแรง" ต่อเนื่องนพดล ปัมทะ ปัดแทนอดีตนายกฯ ไม่มีแผนคืนความสงบ แลกกับการสั่งตระกูลชินวัตร "เว้นวรรคการเมือง"
 
คุณยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าปฏิบัติงานในสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมเมืองทองธานี โดยส่งยิ้มให้กับผู้สื่อข่าว แต่ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์กรณีมีกระแสข่าวเว้นวรรคทางการเมืองเป็นเวลา1 ปี
 
คุณนพดล ปัทมะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย และที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่าได้โทรศัพท์หารือกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 27มีนาคม ซึ่ง อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่มีความคิดจะให้คนในตระกูลชินวัตรเว้นทางทางการเมืองแลกกับการที่ฝ่ายต่อต้านรัฐบาลจะยุติการเคลื่อนไหว
 
การที่คุณยิ่งลักษณ์จะลงสมัครรับเลือกตั้งในลำดับที่หนึ่งของบัญชีผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ระบบบัญชีรายชื่อหรือไม่ เป็นการพิจารณาของกรรมการบริหารพรรคที่ยังไม่ได้พูดคุยกันในขณะนี้ เนื่องจากยังไม่มีพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้ง
 
ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณแสดงเป็นห่วงมากที่สุด คือ สถานการณ์ปล่อยข่าวลวงจากฝ่ายตรงข้าม รวมถึงความพยายามรใช้อาวุธสงครามสร้างสถานการณ์มากขึ้นจึงขอให้พี่น้องคนไทยใช้วิจารณญาณในการับข่าวสารในแต่ละวัน
 
ด้านคุณอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า ขอให้ประชาชนระมัดระวังกระแสข่าวลวงและความพยายามปล่อยข่าวโดยเฉพาะวาทะกรรม "ฉีกรัฐธรรมนูญไม่ผิด" "ทหารทำรัฐประหารเป็นสิ่งที่ต่างชาติยอมรับได้"รวมถึงพฤติกรรมความรุนแรง "จับกุมตัวนายกรัฐมนตรี" เพื่อให้ยอมลาออกจากตำแหน่งรักษาการณ์
 
รองโฆษกเพื่อไทยย้ำว่า จากนี้จะมีระเบิดเอ็ม 79 ตกถี่ขึ้นมากขึ้น ตำรวจประเมินช่วงท้ายที่ม็อบกปปส. จะเลิกรา ให้ระวังการขนอาวุธออก คือ เร่งก่อเหตุให้สต็อกอาวุธที่เก็บหมดไป จึงขอเรียกร้องกปปส.เปิดคลังแสงด้านหลังเวที ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ และขอเรียกร้องให้กองทัพตรวจสอบบัญชีอาวุธในคลังแสงแล้วรายงานกับประชาชนว่ายุทโธปกรณ์ยังอยู่ครบหรือไม่
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog