ไม่พบผลการค้นหา
เพื่อไทยประณาม 'แผนทุ่งสังหาร' เสื้อแดง
Mar 26, 2014 14:55
รองโฆษกพรรคเพื่อไทยวอนผู้ใหญ่ในสังคม จับตาและป้องปรามแผนสร้าง "ทุ่งสังหาร" กับคนเห็นต่างทางการเมือง 
 
คุณอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีฝ่ายต่อต้านรัฐบาลพยายามสร้างความเชื่อรองรับหากมีการใช้ความรุนแรงล้อมปราบประชาชน กระทั่ง กราดยิงประชาชนที่เห็นต่างทางการเมืองโดยขอให้ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองที่ยังพอหลงเหลืออยู่ และคนในสังคม ได้เฝ้าระวังอย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้น
 
ความพยายามดังกล่าว คล้ายยุคสงครามเย็นช่วงก่อนเหตุการณ์ "6 ตุลา" โดยพระรูปหนึ่งบอกว่า"ฆ่าคอมมิวนิสต์ไม่บาป"รูปแบบคล้ายความพยายามของคุณสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านกิจ การบริหารงานเลือกตั้งที่แต่งกลอนเผยแพร่ "ไม่เป็นกลาง เอียงข้าง ประชาไทยต้องทำใจ งานใหญ่ ให้ต้องเอียง" เพื่อให้ประชาชนฝ่ายกลางๆ เห็นเหมือนฝ่ายตัวเองให้ยอมรับได้กับการทำงานที่เอียงข้าง
 
รวมถึงกรณี คุณแก้วสรร อติโพธิ อดีตส.ว.กทม. ขึ้นปราศรัยที่เวทีชุมนุม กปปส. สวนลุมพินี เมื่อวันที่ 23 มีนาคม ระบุ "ไม่ต้องเลือกตั้งประกาศกฏอัยการศึก ปราบมันเลย เป็นบ้านอื่นเมืองอื่นเค้าไล่ยิง...ตายไปหมดแล้ว"
 
รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การประกาศห้ามเลือกตั้งชัดเจนขนาดนี้คุณสมชัยจะว่าอย่างไร? หรือการที่จะให้ทหารมาไล่ฆ่าฝ่ายที่เห็นต่างกับตัวเองอย่างที่คุณแก้วสรรพูดสังคมต้องช่วยกันประ ณาม อย่าให้พวกเสพติดความรุนแรงมีที่ยืนในสังคม
 
ก่อนหน้านี้ หลายคนมองสิ่งที่คุณแก้วสรรแนะนำกองทัพ ไม่ต่างจากการสร้าง "ทุ่งสังหารณ์คนเสื้อแดง" 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog