ไม่พบผลการค้นหา
ยอดผู้ถูกทำร้ายช่วงการชุมนุมกปปส.เกือบ 300 ราย
Mar 18, 2014 10:20
ศาลอาญาอนุมัติหมายจับ  มือปืนป๊อบคอร์นในเหตุการณ์ปะทะ ที่แยกหลักสี่ 1 ราย ขณะที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล รวมสถิติคดีทำร้ายร่างกาย  ช่วงการชุมนุมของกปปส. มี 209 คดี ยอดผู้บาดเจ็บเกือบ 300 คน  ซึ่ง 1 ในนั้นเป็นบุตรชายของดาบตำรวจ สน.ดอนเมือง ที่ถูกทำร้ายจนเลือดคลั่งในสมอง 
 
นายสุทธิพงษ์ โอชารถ อายุ 25 ปี ลูกชาย และนายเอ นามสมมุติ อายุ 18 ปี หลานชาย ของดาบตำรวจสำเริง โอชารถ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง เล่าถึงเหตุการณ์ที่ถูกทำร้ายร่างกาย  ในพื้นที่การชุมนุมของกลุ่ม กปปส.แจ้งวัฒนะ เมื่อกลางดึกวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
 
นายเอ เล่าว่า เขากับนายสุทธิพงษ์ และเพื่อน อีก 4 คน ขี่รถจักรยานยนต์ กลับจากการเยี่ยมเพื่อนที่ประสบอุบัติเหตุ  ที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ  ขณะกลับรถที่ใต้สะพานหน้าศูนย์ราชการ ถูกกลุ่มชาย  ซึ่งคาดว่าเป็นการ์ด กปปส.ประมาณ 20 คน ถูกเรียกให้หยุดรถ และกล่าวหาว่า ถูกจ้างให้เข้ามาป่วนในพื้นที่ชุมนุม จึงรุมทำร้ายร่างกาย   และคุมตัวไปรุมซ้อม ก่อนสวมเสื้อซัดดาวน์กรุงเทพ และเอานกหวีดห้อยคอ 
 
ดาบตำรวจสำเริง กล่าวว่าเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้นายสุทธิพงษ์ เลือดคั่งในสมอง ทำให้สภาพร่างกายไม่ปกติ และเพิ่งออกจากโรงพยาบาล เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา 
 
กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้รวบรวมคดีทำร้ายร่างกายและพยายามฆ่าในช่วงการชุมนุม ที่มีประชาชนและเจ้าหน้าที่รัฐเป็นผู้เสียหาย มี 209 คดี ยอดผู้บาดเจ็บเกือบ 300 คน  ขณะเดียวกัน วันนี้ศาลอาญา อนุมัติหมายจับ นายวิวัฒน์ ยอดประสิทธิ์   หรือมือปืนป๊อปคอร์น  ในข้อหา "ร่วมกัน พยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร  และฝ่าฝืนพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน จากเหตุการณ์ปะทะที่บริเวณแยกหลักสี่ เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา   ซึ่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง รวบรวมพยานหลักฐานขอหมายจับผู้ต้องหาในคดีนี้ทั้งสิ้น 4 ราย  ส่วนอีก 3 รายต้องรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog