ไม่พบผลการค้นหา
‘เกรซ นรินทร’ เตรียมตัว เข้าร่วมประกวด ‘มิสเวิลด์ 2019’ เดือนธันวาคมปีนี้ แต่เธอมีอาการบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าหัวเข่าฉีกเรื้อรัง ทำให้ต้องออกแบบท่าเดินให้เหมาะสมกับการเป็นนางงาม ควบคู่กับการเซฟสุขภาพ เผยตอนประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์กัดฟันสู้ เอาชนะความเจ็บปวดจนประสบความสำเร็จ

น.ส.นรินทร ชฎาภัทรวรโชติ หรือ เกรซ ชนะการประกวด มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019 เมื่อค่ำคืนวันที่ 3 สิงหาคม 2562 เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมประชันความงามเวทีระดับโลก มิสเวิลด์ 2019 (Miss World 2019) ที่ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในเดือนธันวาคมปีนี้ ภายหลังครองตำแหน่ง มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019 ปฏิบัติหน้าที่ในงานอันเป็นสาธารณกุศลต่อเนื่อง ควบคู่กับทุ่มเทเวลาให้กับการเตรียมตัว เพื่อพัฒนาตนเองให้มีความพร้อมมากที่สุด ก่อนออกเดินทางไปชิงมงฟ้า 

เกรซ เพิ่งเปิดตัวเป็นแอมบาสเดอร์กรมสุขภาพจิต เปิดตัวโครงการ Let Hear You รณรงค์ให้คนในสังคมเป็นผู้ฟังที่ดี ลดการสูญเสียในสังคม และลดอัตราการฆ่าตัวตาย ซึ่งโครงการนี้เธอตั้งใจทำมาอย่างต่อเนื่องในฐานะนักศึกษาด้านจิตวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และเป็นโครงการที่ได้รับรางวัลชนะเลิศด้านจิตอาสา จากเวทีมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019 ที่กรมสุขภาพจิตนำมาต่อยอด เพื่อช่วยให้คนไทยมีสุขภาพจิตที่ดีขึ้น  

เธอมีใบหน้าที่เล็กเรียว มีหุ่นฟิตแอนด์เฟิร์ม ดูผิดหูผิดตาไปมาก จากเดือนก่อน ตอนสวมมงกุฏมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019 “น้ำหนักลดลงไปหลายกิโลกรัม ควบคุมอาหาร และออกกำลังกาย ส่วนหน้าก็ไปฉีดมาหน่อย ให้เล็กและเรียวลง” เกรซ เผยวิธีทำให้สวยดูดีขึ้น พร้อมกับยอมรับว่ามีไปฉีดหน้าเสริมค��ามงามด้วย 



เกรซ นรินทร

นอกจากนี้ยังเตรียมตัวด้วยการเข้าคอร์สพัฒนาบุคลิกภาพ เรียนร้องเพลง ฝึกฝนการแสดงความสามารถพิเศษให้มีความชำนาญมากขึ้น รวมทั้งหาข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมความรู้ พัฒนาทัศนคติ โดยอยู่บนพื้นฐานของการเป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุด

อย่างไรก็ตาม เกรซ มีเรื่องรบกวนจิตใจพอสมควร คือ ปัญหาอาการบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าหัวเข่าฉีก เรื้อรังมาตั้งแต่ตอนเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น หลังจากประสบอุบัติเหตุระหว่างซ้อมเต้น ทำให้เธอและทีมงานต้องคิดค้น และออกแบบท่าเดินให้เหมาะสมกับการอยู่บนรองเท้าส้นสูงเป็นเวลานาน โดยไม่ลืมเรื่องของความสวยงาม ซึ่งเป็นคุณสมบัติโดดเด่นของนางงามด้วย

“นี่เป็นที่มาว่า ทำไมถึงเห็นหนูใส่รองเท้าผ้าใบมากกว่ารองเท้าส้นสูง” เธอไขปริศนาสาเหตุใส่รองเท้าผ้าใบกับเสื้อผ้าสวยๆ สวมมงกุฏไปออกงานสลับกับรองเท้าส้นสูง

“มีปัญหาเรื่องนี้มาตั้งนานแล้ว ทำให้เวลาเดินกับรองเท้าส้นสูงเดินแปลกๆ ไม่สามารถเยียดขาตรงได้เพราะว่า เส้นเอ็นไขว้หน้าฉีกเลือดคลั่งหัวเข่าต้องเข้าเฝือก เป็นมาสองครั้ง แล้วมันแก้ไม่หาย แต่ก็ไม่อยากเอาตรงนี้มาเป็นข้ออ้างในการประกวด พยายามหาวิธีการเดินแบบไหนที่เข้า หรือเหมาะสมกับเรามากที่สุด เซฟสุขภาพมากที่สุด มีไปนวด และปรึกษาหมอ” 

“เกิดจากอุบัติเหตุตอนเรียนเต้นตั้งแต่ตอนเรียน ม.ต้น กำลังฉีกขาอยู่ แล้วมีคนวิ่งมาสะดุด แบบเตะเข้าข้างหลังเราตอนที่กำลังฉีกขา เส้นเอ็นเลยขาด หมอยังไม่แนะนำให้ผ้าตัด เพราะเส้นเอ้นหย่อนได้ตลอดเวลา การผ่าตัดไม่ได้ช่วยอะไร วิธีรักษาที่ดีในตอนนี้คือการทำกายภาพบำบัด นวดและดูแลสุขภาพหัวเข่าตัวเอง ต้องใช้ชีวิตแบบค่อนข้างระวัง เป็นอาการที่ติดกับตัวเรา ต้องทำอย่างไรให้เราสามารถทำตามเป้าหมายของเราได้ด้วย และรักษาสุขภาพของเราได้ด้วย พี่ๆ ทีมกองประกวดก็น่ารักมาก คอยถามตลอดว่า เวลาใส่รองเท้าส้นสูงเจ็บไหม” 



เกรซ นรินทร

เกรซ เล่าย้อนกลับไป ก่อนประสบความสำเร็จสูงสุด บนเวทีประกวด มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019 ต้องกัดฟันสู้เพื่อเอาชนะความเจ็บปวด พ่นสเปรย์แก้ปวด คลายกล้ามเนื้อ ทุกครั้งที่ลงจากเวที  

“ตอนขึ้นเวทีประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2019 เพื่อนๆ ผู้เข้าประกวด และพี่เลี้ยงเห็นหมดเลยค่ะว่าเรามีอาการเจ็บปวด พอกลับไปหลังเวที รีบฉีดสเปรย์อัดเลย ตอนเดินมีความกังวลมาก เข่าจะบิดไหม เพราะใส่ส้นสูงค่อนข้างหนัก ในชีวิตทั่วไปไม่ค่อยใส่ส้นสูงเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บจุดนี้ กัดฟันสู้เอาชนะความเจ็บปวด จนประสบความสำเร็จในการประกวด กับการไปประกวดมิสเวิลด์ สิ่งที่สำคัญตอนนี้คือพัฒนาการเดินแบบให้ยืดขาได้ตรงมากขึ้น เดินอย่างไรให้ไม่เจ็บเท้า พวกเราก็กำลังออกแบบกันอยู่”