ไม่พบผลการค้นหา
'หมอวรงค์ เดชกิจวิกรม' เผยเหตุลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ชี้การเมืองกำลังประสบปัญหาลัทธิชังชาติ จึงต้องการออกมาร่วมปราบกับพรรครวมพลังประชาชาติไทย ขณะที่ 'สุเทพ เทือกสุบรรณ' รับเป็นผู้ทาบทามคล้ายกับพรหมลิขิตนำพา

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมพลังประชาชาติไทย โดยมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรครวมพลังประชาขาติไทย และ มรว. จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรค นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรคและสมาชิกพรรคให้การต้อนรับ โดยนพ.วรงค์ สมัครจ่ายเงินค่าสมาชิกพรรค 3,650 บาท ซึ่งเป็นการสมัครแบบตลอดชีพ ก่อนที่จะสวมเสื้อพรรครวมพลังประชาชาติไทยอย่างเป็นทางการ

โดยนายสุเทพ ชี้แจงการดำเนินงานของพรรคหลังการเลือกตั้ง ว่า แม้จะดูเหมือนว่าพรรครวมพลังประชาชาติไทยจะไม่มีความเคลื่อนไหวใดใด แต่ข้อเท็จจริงพรรคมีการทำงานตลอด เพราะได้รับความไว้วางใจเข้าร่วมรัฐบาล และหัวหน้าพรรคได้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล ยืนยันพรรคจะผลักดันนโยบายตามที่เคยหาเสียงไว้ โดยเฉพาะ ร่างพ.ร.บ.บริหารราชการจังหวัด ซึ่งต้องมีบุคลากรที่มีความสามารถเข้มแข็ง โดยทุกพื้นที่จะต้องมีสาขาพรรค มีผู้นำที่เข้าใจการทำงาน ปัญหาประชาชน ร่วมขับเคลื่อนกับชุมชน 

สุเทพ-วรงค์.jpg

ในส่วนของสำนักงานใหญ่ พรรคต้องการคนที่จะเข้ามาบริหารพรรคเพื่อขับเคลื่อนงาน ซึ่งหลังเลือกตั้งมีการเปลี่ยนแปลง โดยได้คนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถมาเป็น ผอ.พรรค คือ นายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ขณะเดียวกันพรรคยังมีความจำเป็นที่ต้องค้นหาบุคคลมาช่วยงานในพรรค ทันทีที่ได้ยินข่าวว่า นพ.วรงค์ จะลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ตนจึงทำหน้าที่เป็นฑูตพิเศษทาบทาม นพ.วรงค์ ซึ่งในขณะนั้น นพ.วรงค์ ชอบพรรครวมพลังประชาชาติไทยอยู่แล้ว คล้ายกับพรหมลิขิตนำพา

ทั้งนี้นายสุเทพพูดติดตลกว่า พรรคประชาธิปัตย์เคลื่อนไหวอย่างไรทราบตลอด เพราะเคยเป็นเลขาธิการพรรค ดังนั้นเคลื่อนไหวอย่างไร แม้หายใจตนก็ได้ยิน 

พร้อมกันนี้ยังพูดถึงคุณสมบัติของ นพ.วรงค์ ว่าเป็นคนเดียวที่ตนถูกใจในการทำงานตั้งแต่สมัยตนเองเป็นเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เพราะ เป็นคนทำงานจริง ทุ่มเท เปิดโปงโครงการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ให้เห็นพิษภัยของนักการเมืองที่หาผลประโยชน์จากนโยบายซึ่งอาจมีหลายโครงการ

ทั้งนี้นายสุเทพ เตรียมเสนอให้ นพ.วรงค์ทำหน้าที่จัดตั้งสาขาพรรคทั่วประเทศ เพราะการทำงานการเมืองในอนาคตอุดมการณ์และความเข้าใจเป็นเรื่องสำคัญจึงจำเป็นต้องให้ นพ.วรงค์ ทำหน้าที่นี้นอกจากนี้นายสุเทพ ยังระบุถึงกระแสข่าวเรื่องการรับนพ.วรงค์เข้ามาในพรรค ว่า ไม่ใช่การเชิญมาเป็นหัวหน้าพรรคแทน ม.ร.ว.จตุมงคล ยืนยันว่า ม.ร.ว.จตุมงคล จะเป็นหัวหน้าพรรคไปจนครบ 4 ปี รวมถึงจะอยู่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานไปจนจบสมัย

วรงค์.jpg

ด้านม.ร.ว.จตุมงคล กล่าวว่า ดีใจที่นพ.วรงค์มาร่วมงานกับพรรค เนื่องจากตนเองไม่ถนัดเรื่องการเมือง มีเพียงนายสุเทพ ที่เชี่ยวชาญ แต่ก็มีข้อจำกัดที่เคยสัญญากับประชาชนว่าจะไม่เล่นการเมือง

ขณะที่ นพ.วรงค์ ระบุว่า รู้สึกอบอุ่นกับการต้อนรับของพรรคมาก โดยกล่าวติดตลกว่า หากรู้ว่าอบอุ่นขนาดนี้คงมานานแล้ว พร้อมเล่าการตัดสินใจลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ ว่า หลังการเลือกตั้งปัญหาการเมืองเปลี่ยนแปลงไปมากจากการทุจริตเชิงนโยบาย เป็น กฎหมายล้างผิดสร้าง ซึ่งตนเองทนไม่ได้ จึงเข้าพบนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อบอกว่าในประเทศมีปัญหาเรื่องลัทธิชังชาติที่พยายามปลุกปันเยาวชน สร้างความเกลียดชัง 

"ย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีตลอดมา และไม่มีความขัดแย้ง พร้อมฝากถึงคนของพรรคประชาธิปัตย์ว่าเราไม่ควรทะเลาะกัน และอนาคตต้องพึ่งพากัน เพราะ ประเทศมีปัญหาหลากหลายสไตล์ของผมไม่เหมาะกับพรรคประชาธิปัตย์ แต่เหมาะกับการออกไปปราบลัทธิชังชาติกับพรรครวมพลังประชาชาติไทยมากกว่า" นพ.วรงค์ กล่าว

ขณะที่นพ.วรงค์ เชื่อว่า เพื่อนในพรรคประชาธิปัตย์ จับตาดูการย้ายพรรคของตัวเอง อยู่ หากเห็นว่ากาย้ายพรรคมีประโยชน์ก้อาจจะมีคนตามมา ส่วนการต่อสู้กับลัทธิชังชาติ ที่ตั้งใจจะมาทำ ย้ำว่าจะไม่ใช้กำลังแต่จะใช้สมองในการต่อสู้

สุเทพ-รปช..jpg