ไม่พบผลการค้นหา
แอดมินเพจ "เตี้ย มช." เผยนาทีพบซากถูกทิ้งขึ้นอืดป่าริมทาง รับมีความผูกพัน ส่วนดำเนินการต่อไปรอหารือทีมแอดมินอีกครั้ง ด้าน ตร. คาดอาจตายจากการถูกเฉี่ยวชน

ความคืบหน้ากรณีการตายของ 'เตี้ย มช.' สุนัขไร้เจ้าของชื่อดังของมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และเป็นที่รักใคร่ของบรรดานักศึกษา ซึ่งหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 4 พ.ค.2563 และถูกพบเป็นซากอืดเน่าถูกทิ้งป่าข้างทาง ในซอยพระนาง ด้านหลังมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 7 พ.ค.2563 นั้น

รายงานข่าวจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่าเมื่อช่วงบ่ายของวานนี้ (8 พ.ค.2563) มีการเปิดเผยจากพ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก ว่า รับแจ้งจากทางศูนย์ชันสูตรโรคสัตว์ คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ว่าได้ทำการผ่าชันสูตรซากของ 'เตี้ย' แล้ว เบื้องต้นพบว่ามีบาดแผลบริเวณด้านหลังค่อนไปทางขวาของสุนัข สันนิษฐานว่าน่าเกิดจากการถูกเฉี่ยวชน ซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจจะมาจากอุบัติเหตุถูกรถที่มีขนาดใหญ่พุ่งชน

ถูกกระแทกอย่างรุนแรง-กะโหลกมีรอยแตกร้าว

โดยเพจ พี่เตี้ย มช. ได้โพสต์ผลชันสูตรว่า ตามที่ ศูนย์ชันสูตรโรคสัตว์ โรงพยาบาลสัตว์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คณะสัตวแพทยศาสตร์ ได้ดำเนินการตรวจผ่าชันสูตรโรคสัตว์ เลขที่ตัวอย่าง D20 - 1273 สุนัขชื่อเตี้ย เพศผู้ อายุ 8 ปี เพื่อหาสาเหตุของการตายนั้น โดยทางสัตวแพทย์ได้ทำการผ่าชันสูตรโรคสัตว์ แล้วพบว่าสภาพซากทั่วไปบนตัวของสุนัขพบตัวอ่อนของหนอนแมลงวันในระยะที่ 1 ถึงระยะที่ 3 จำนวนมาก พบแผลถลอกของผิวหนังบริเวณหลัง ปลายขาหลัง และส่วนโคนของหาง ชั้นใต้ผิวหนังบริเวณดังกล่าวพบการคั่งเลือดและการบวมน้ำ

บริเวณต้นคอมีแผลหลุมขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 0.5 เซนติเมตร ลึกประมาณ 1 เซนติเมตร จำนวน 4 แผล พบการแตกของกะโหลกส่วนท้ายทอย ในช่องท้องพบการฉีกขาดของกระเพาะปัสสาวะ ภายในกระเพาะอาหารพบเป็นข้าวผสมกับเนื้อสัตว์ โดยพบเศษไม้เสียบลูกชิ้นขนาดความยาว 2 นิ้ว จำนวน 1 ชิ้นอยู่ภายใน สำหรับอวัยวะอื่นๆ ไม่สามารถระบุความผิดปกติได้ เนื่องจากการเน่าสลายของเนื้อเยื่อ

การวินิจฉัยเบื้องต้นพบว่าสุนัขเสียชีวิตจากการถูกกระแทกอย่างรุนแรง บริเวณขาหลังและช่วงล่างของลำตัว ร่วมกับการฉีกขาดของกระเพาะปัสสาวะ ในส่วนรอยแตกของกะโหลกที่พบอาจเป็นหลังจากตาย เนื่องจากไม่พบการอักเสบของเนื้อเยื่อและเลือดออกบริเวณดังกล่าว ทั้งนี้ ได้แนบรายงายผลตรวจชันสูตรโรคสัตว์มาพร้อมกันนี้ จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ

'แอดมิน' มั่นใจเป็นซาก 'เตี้ย'

ด้านนายศักดิ์นรินทร์ อินทจักร์ หนึ่งในทีมแอดมินเพจ "เตี้ย มช." เปิดเผยว่า เบื้องต้นทราบว่าผลชันสูตรของสัตวแพทย์ที่ออกมาแล้ว อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้รับแจ้งอย่างเป็นทางการจึงยังไม่ขอแสดงความเห็นใดๆ สำหรับการไปพบซากของเตี้ย ได้ไปตรวจสอบพร้อมทีมค้นหาตรงจุดดังกล่าว พบซากสุนัขขึ้นอืดซึ่งน่าจะเกิดมานานแล้ว อย่างไรก็ตาม โดยส่วนตัวที่มีความผูกพันและช่วยเลี้ยงเตี้ยมาหลายปี เชื่อตั้งแต่เห็นครั้งแรกว่าน่าจะเป็นเตี้ย

แต่เพื่อความแน่นอนจึงปรึกษาทางสัตวแพทย์ นำเครื่องสแกนมาตรวจสอบไมโครชิพ ที่ติดอยู่จนยืนยันเป็นที่แน่ชัดว่า เป็นเตี้ยจริงๆ จากนั้นทางทีมค้นหาจึงได้ช่วยกันทำการเคลื่อนย้ายซากของเตี้ย ส่งไปที่คณะสัตวแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อทำการผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการตาย ซึ่งจะทราบผลอย่างเป็นทางการในวันนี้ๆ ส่วนการจะดำเนินการอย่างไรต่อไปนั้นจะมีการปรึกษาหารือกันในทีมแอดมิน เพื่อหาข้อสรุปอีกครั้ง

96015993_595139361349817_7925931793339908096_o.jpg

ภาพข่าว:เตี้ย มช.

อ่านเพิ่มเติม