ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน'​ ระบุ รัฐบาลแห่งชาติไม่ใช่ระบอบประชาธิปไตย​ ย้ำจุดยืนภูมิใจ​ไทย​เทิดทูนและปกป้องสถาบัน​ ปัดตอบ 'ประวิตร' เรียกคุยหัวหน้าพรรคช่วยแก้สถานการณ์​ชุมนุม

อนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย​ เปิดเผยก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ​ โดยปฏิเสธให้ความเห็นที่พรรคเพื่อไทยและฝ่ายค้านขอเปิดสมัยการประชุม​เพื่อพิจารณา​แก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ​และทางพรรคภูมิใจ​ไทย​จะต้องมีการหารือกันก่อน​ และยังปฏิเสธจะมีแนวทางจะทำให้สถานการณ์​ทางการชุมนุมดีขึ้นหรือไม่

ทั้งนี้ เมื่อถามย้ำว่า​แนวทางในการแก้ไขสถานการณ์การชุมนุมในขณะนี้ที่หลายฝ่าย​ควรจะมีความจริงใจในการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็น​ของประชาชนที่เห็นต่าง​ อนุทิน​ ระบุว่า​ นายกรัฐมนตรีได้มีการเรียก​รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการที่เป็นหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล ​เข้าหารือเพื่อแลกเปลี่ยน​ความคิดเห็นกันและให้ข้อมูลเพื่อหาทางออกแก้ไขปัญหา​

ส่วนพรรคภูมิใจไทย ที่ถือว่ามี​ ส.ส.เป็นจำนวนมาก​นั้น​ อนุทิน กล่าวว่าทุกอย่างจะต้องทำเพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อย ซึ่งพรรคภูมิใจไทยจัดตั้งขึ้นมาด้วยเจตนารมณ์ที่ชัดเจนเพื่อมุ่งมั่นในการปกป้องและเทิดทูนสถาบัน​ เชื่อว่าจะมีทางออก​ แต่จำเป็นที่จะต้องถอยคนละก้าวลดอารมณ์​โกรธ​คุยกันด้วยเหตุและผล​ แต่มองว่าจะต้องรอจังหวะที่ดีและเหมาะสมเพื่อหารือร่วมกัน

อนุทิน ยังปฏิเสธตอบถึงการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติเพื่อแก้ไขปัญหา​เนื่องจากไม่ได้เป็นระบอบประชาธิปไตย​และต้องมีเหตุผลในการจัดตั้งขึ้นมา​ เช่นเดียวกับยังปฏิเสธกระแสข่าวที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เรียกบรรดา​ หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อหารือในการหาทางออก​ในเรื่องดังกล่าวและระบุสั้นๆว่า "ไม่ได้เรียกผม"


'วราวุธ' ยันยังไม่รู้รายละเอียด 'รัฐบาลแห่งชาติ'

วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์ พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่มีรายงานข่าวที่พล.อ.ประวิตร เชิญหัวหน้าพรรคการเมืองเข้าพูดคุย เพื่อจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ โดยปฏิเสธว่า จะต้องไปถามกัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค และยังไม่ได้รับการติดต่อใด ๆ จึงยังไม่ทราบรายละเอียด แต่การประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษในเช้าวันนี้ (16 ต.ค. 2563) นายกรัฐมนตรี น่าจะมีการพูดคุยถึงการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

ส่วนความเป็นไปได้ในการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ เพื่อหาทางออกหลังเกิดปัญหาความเห็นต่างทางการเมือง วราวุธ เห็นว่า ควรรับฟังความเห็นจากหลาย ๆ ฝ่ายในช่วงที่มีความละเอียดอ่อนนี้ก่อน จึงไม่อยากแสดงความเห็นในช่วงนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :