ไม่พบผลการค้นหา
รายงานผู้ติดเชื้อในจีนระบุ ไม่พบผู้ติดเชื้อภายในประเทศเป็นวันแรกนับตั้งแต่มีการระบาด ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อทั่วโลกเพิ่มขึ้นทะลุ 2 แสนราย กว่า 60 เปอร์เซ็นต์อยู่นอกประเทศจีน อิตาลีพบผู้เสียชีวิต 400 กว่ารายภายใน 24 ชม.

คณะกรรมาธิการสาธารณสุขแห่งชาติของจีนรายงานว่า วันนี้ (19 มี.ค.) ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ภายในประเทศ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกตั้งแต่มีการระบาดเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา แม้ว่าในวันนี้มีรายงานยอดผู้ติดเชื้อใหม่ทั้งสิ้น 34 ราย แต่เป็นผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจากต่างประเทศทั้งสิ้น

นับตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา จีนมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งสิ้น 80,928 คน และมีผู้เสียชีวิต 3,245 คน

ส่วนเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (18 มี.ค.) ทางการมณฑลหูเป่ย ซึ่งเป็นพื้นที่ศูนย์กลางการระบาดของโควิด-19 ในจีน ได้อนุญาตให้ประชาชนที่สุขภาพปกติดีจากพื้นที่ความเสี่ยงในการแพร่ระบาดต่ำสามารถเดินทางออกจากมณฑลได้เป็นครั้งแรกในรอบ เกือบ 2 เดือนนับตั้งแต่มีการปิดมณฑลเมื่อวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่อยู่ในเมืองอู่ฮั่นยังไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางออกจากเมืองทั้งสิ้น

ปัจจุบันทางการยังคงเฝ้าระวังผู้ติดเชื้อรายใหม่ที่อาจจะเพิ่มขึ้นอีกครั้ง โดยเฉพาะผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ ซึ่งทางทางการจีนได้ออกมาตรการที่เข้มงวดสำหรับผู้ที่เดินทางเข้าประเทศจีน โดยชาวต่างชาติที่เดินทางเข้าจีนจะต้องถูกกักตัวเป็นระยะเวลา 14 วันในโรงแรมที่ทางการจีนกำหนดให้

ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั่วโลกแตะ 2 แสนราย

วานนี้ (18 มี.ค.) รายงานยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลกเพิ่มขึ้นเป็น 217,954 ราย และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 8,799 ราย ซึ่งกว่า 60 เปอร์เซ็นต์เป็นเคสที่เกิดขึ้นนอกประเทศจีน และส่วนใหญ่อยู่ในทวีปยุโรป

ปัจจุบันทวีปยุโรปกลายเป็นศูนย์กลางของการระบาดของดควิด-19 โดยมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในแต่ละประเทศเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน วานนี้ในประเทศอิตาลีที่พบผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 35,713 ราย และมีผู้เสียชีวิตแล้วเกือบ 3,000 ราย ซึ่งวานนี้อิตาลีมีผู้เสียชีวิตมากถึง 475 ราย ภายใน 24 ชม. 

ขณะที่เยอรมนีมีผู้ติดเชื้อแล้ว 9,367 รายและมีผู้เสียชีวิต 27 ราย ทั้งนี้รัฐบาลเยอรมันได้มีประกาศปิดพรมแดนในด้านที่มีการเชื่อมต่อกับประเทศอื่นๆทั้งหมด เพื่อชะลอการแพร่กระจายของเชื้อในวงกว้าง

ทางด้านประเทศฝรั่งเศสก็พบผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 9,134 ราย และมีผู้เสียชีวิต 264 ราย ซึ่งรัฐบาลฝรั่งเศสได้มีคำสั่งให้ประชาชนทั้งหมดกักตัวอยู่ในบ้าน และอนุญาตให้ออกไปทำธุระได้เพียงการไปพบแพทย์ การไปทำงานและไปซื้อสินค้าเท่านั้น ขณะที่ร้านค้า โรงแรียน มหาวทิยาลัย และพื้นที่สาธารณะอื่นๆก็ประกาศปิดเป็นการชั่วคราว

และในส่วนของประเทศสเปนก็มีรายงานผู้ติดเชื้อเกือบ 12,000 รายและมีผู้เสียชีวิตเกือบ 500 ราย ซึ่งช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมารัฐบาลสเปนมีคำสั่งปิดเมืองโดยร้านค้าต่างๆหยุดให้บริการยกเว้นร้านขายสินค้าและร่้านขายยาที่สามารถเปิดทำการได้ปกติเท่านั้น

ที่มา the guardian / CNA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง