ไม่พบผลการค้นหา
"พรรณิการ์​" บุก "เชียงใหม่" พบปะสมาชิก “อนาคตใหม่” ย้ำเจ้าของพรรคที่แท้จริงคือ “ประชาชน” ด้าน สมาชิก อนค. ลั่น เชื่อมั่นในอุดมการณ์ - พร้อมเดินไปด้วยกัน

ที่โรงแรมแทนเจอรีนด์ ต.สันทราย​ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ นางสาวพรรณิการ์ วานิช สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร​แบบบัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ร่วมกิจกรรมพบปะสมาชิก และบรรยายถึงความสำคัญของการสนับสนุนของประชาชนต่อพรรคอนาคตใหม่ และบทบาทหน้าที่ของพรรคอนาคตใหม่ในสภาผู้แทนราษฎร​ อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้ประชาชน โดยเฉพาะในพื้นที่เขต 6-7 จังหวัดเชียงใหม่ สะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้นจริงในพื้นที่ เพื่อผลักดันให้เกิดการแก้ไขต่อไป โดยมีสมาชิกพรรคอนาคตใหม่และประชาชนในพื้นที่มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีนายชํานาญ จันทร์เรือง และนายมานพ ศิริภูวดล ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ มาร่วมกิจกรรม และรับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชนอย่างใกล้ชิด

S__1769270.jpg

นางสาวพรรณิการ์ กล่าวว่า หากพูดถึงแนวทางการทำงานของพรรคอนาคตใหม่ หรือพูดถึงการสร้างพรรค สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือความผูกพันธ์​ของประชาชนกับพรรค ที่ผ่านมาประชาชนมีความคิดที่ไม่ไว้ใจนักการเมืองเท่าใดนัก แต่เนื่องจากเราเพิ่งลงเลือกตั้งเป็นครั้งแรก จึงอยากให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ พรรคอนาคตใหม่ก็เหมือนทุกพรรคการเมือง ที่จะพูดยังไงก็ได้เมื่อตอนหาเสียง แต่การกระทำต่างหากที่จะพิสูจน์ว่า พรรคอนาคตใหม่จะแตกต่างจากพรรคอื่นๆ ที่หลังจากเลือกตั้งเสร็จแล้วจะหายหน้าไปหรือไม่

แน่นอนว่านักการเมืองนั้นต้องทำเพื่อคะแนนเสียง แต่เราไม่ได้ทำเพื่อหวังคะแนนเสียงเพียงอย่างเดียว ซึ่งการหวังคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชนไม่ใช่เรื่องผิด แต่การอยู่กับพี่น้องประชาชนคือหัวใจของพรรคอนาคตใหม่ที่ไม่ใช่แค่ 2 เดือนก่อนเลือกตั้ง เราอยากได้พรรคการเมืองที่เป็นของประชาชน ไม่ใช่มีใครคนใดคนหนึ่งเป็นเจ้าของ เพราะการที่ประชาชนเป็นเจ้าพรรค ประชาชนจะบอกปัญหาและนำข้อเท็จจริงมาให้เรา เพื่อสร้างนโยบายให้เกิดขึ้นผ่านสภาผู้แทนราษฎร พรรคอนาคตใหม่ถูกออกแบบมาให้เป็นพระของมวลชน

ย้ำเจ้าของพรรคที่แท้จริงคือ “ประชาชน”

นางสาวพรรณิการ์​ กล่าวต่อว่า ประเทศนี้จะฝากไว้กับคนใดคนหนึ่งไม่ได้ เราต้องร่วมมือร่วมใจช่วยกันเปลี่ยนแปลงสังคม ต่อให้พรรคอนาคตใหม่หรือคุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หรืออาจารย์​ปิยบุตร​ แสงกนกกุล จะเก่งแค่ไหนก็เปลี่ยนแปลงประเทศไทยไม่ได้ แต่การที่จะเปลี่ยนแปลงประเทศได้นั้น เราต้องการผู้สนับสนุนที่อยู่นอกสภา ที่จะมาร่วมกันเป็นเจ้าของพรรคอนาคตใหม่ ผู้คนที่จ่ายค่าสมาชิก 200 บาทต่อปีหรือ 2,000 บาทตลอดชีพ เป็นการไม่ทำให้พรรคอนาคตใหม่เป็นของใครคนหนึ่ง เมื่อเงินทุนในการขับเคลื่อนพรรคการเมืองมาจากประชาชน ผู้ที่ได้รับเลือกเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรก็จะตระหนักถึงว่า การที่เขาได้รับเลือกมาจากเงินสนับสนุนของประขาชน ซึ่งจะทำให้ ส.ส.รู้สึกว่าต้องฟังเสียงของประชาชน และประชาชนยิ่งใหญ่กว่า ส.ส.

"เรายืนยันว่าประชาชนหรือสมาชิก เป็นเจ้าของพรรคอย่างแท้จริง สมาชิกเกือบเกือบ 7หมื่นคน และผู้บริจาคทั้งประสงค์​และไม่ประสงค์​ออกนามอีกจำนวนมาก คนเหล่านี้คือเจ้าของพรรคอนาคตใหม่อย่างแท้จริง จากคดีที่คุณธนาธร หัวหน้าพรรค ให้พรรคเงินกู้ 100 กว่าล้าน เป็นเพียงในนามเจ้าหนี้-ลูกหนี้เท่านั้น ไม่ได้เป็นการบริจาคแต่อย่างใด คุณธนาธรไม่ได้เป็นเจ้าของพรรค ซึ่งการเป็นเจ้าหนี้ไม่มีการตัดสินในพรรคการเมือง ทั้งนี้ การบริหารงานในนามหัวหน้าพรรคนั้น ก็จะมีกรรมการบริหารพรรคที่จะโหวต หรือมีการลงมติในเรื่องนั้น หัวหน้าพรรคไม่มีสิทธิ์​ตัดสินใจแต่เพียงผู้เดียว การกู้เงินนั้นมีดอกเบี้ยตามกฎหมายทุกประการ คุณธนาธรไม่ได้ให้เงินพรรคมาใช้ฟรีๆ" พรรณิการ์​ กล่าว

เผย ส.ส. - ทีมจังหวัดอนาคตใหม่ทำงานร่วม - ปลุก ปชช. สู้ไปด้วยกัน


S__1769267.jpg


นางสาวพรรณิการ์ กล่าวว่า พรรคการเมืองอื่นอาจใช้ ส.ส.เป็นฐานในการทำพรรคการเมือง แต่พรรคอนาคตใหม่มีการทำงานร่วมกันระหว่างทีมงานจังหวัดกับ ส.ส. ซึ่งในพื้นที่หรือเขตที่พรรคอนาคตใหม่ไม่ได้รับเลือกเข้าไปในสภา ทีมงานจังหวัดจะเป็นผู้ที่ทำงานในพื้นที่ คอยเรื่องร้องทุกข์ รับเรื่องร้องเรียน รับฟังปัญหา ซึ่งทีมจังหวัดนั้นเป็นผู้ที่อยู่ในพื้นที่จริง ทำให้รู้ดีว่าจะต้องทำอย่างไรในพื้นที่ จะทำงานกับประชาชนในพื้นที่อย่างไร ทีมจังหวัดย่อมรู้ดีกว่าคนจากส่วนกลาง ทีมจังหวัดจะรู้ดีว่า จะทำกิจกรรมอะไรให้เกิดประโยชน์กับประชาชนในพื้นได้มากที่สุด พรรคอนาคตใหม่ มีกลไกที่เชื่อมโยงระหว่างทีมงานจังหวัดกับ ส.ส. เมื่อทีมงานจังหวัดจัดกิจกรรมก็เชิญ ส.ส. ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับประชาชน

"เราต้องอาศัยพลเมืองไทยที่ไม่ใช่มีหน้าที่แค่เดินเข้าคูหา แล้วฝากความหวังไว้กับพรรคการเมือง แต่ประเทศไทยต้องการพลเมืองที่พร้อมเปลี่ยนแปลงสังคม และพร้อมลงมือทำไปด้วยกัน พรรคอนาคตใหม่ไม่รับฝากความหวังของใคร แต่พรรคอนาคตใหม่ต้องการเดินทางไปพร้อมๆ กับมวลชน เพราะพรรคอนาคตใหม่คือการเดินทาง วันนี้แค่เริ่มต้น หากเราทุกคนช่วยกันสร้างสรรค์​สังคมให้หลุดพ้นจากความอยุติธรรม​และวงจรที่รั้งให้ประเทศไม่ก้าวไปข้างหน้า ความฝันที่เรามีร่วมกันเป็นไปได้อย่างแน่นอน" พรรณิการ์​ กล่าว

สมาชิก อนค. ลั่น เชื่อมั่นในอุดมการณ์ - พร้อมเดินไปด้วยกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตอนหนึ่ง นางสาวพรรณิการ์ ถามสมาชิกที่มาร่วมกิจกรรมว่า สาเหตุที่มาสมัครสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ โดยมีสมาชิกชายสูงอายุรายหนึ่งลุกขึ้นตอบว่า สาเหตุที่ตนสมัครสมาชิกพรรคอนาคตใหม่เพราะว่า พรรคอนาคตใหม่กล้าพูดถึงเรื่องโครงสร้างทางสังคม เพราะปัญหาที่เราได้เจอกันอยู่ทุกวันนี้ เป็นเรื่องปัญหาโครงสร้างของสังคมทั้งสิ้น แนวคิดนี้เป็นแนวคิดที่ตรงกันกับตนเอง ผมจึงตัดสินใจได้อย่างง่ายดายที่จะไปสมัครสมาชิก วันนี้ ตนพร้อมทำงานร่วมกับพรรค และผมเชื่อมั่นในอุดมการณ์และคิดว่าพลังของคนรุ่นใหม่ จะนำทางให้ประเทศไทยเดินไปข้างหน้าได้อย่างทันเทียมนานาอารยประเทศ​    

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 15.00 น. นางสาวพรรณิการ์ ลงพื้นที่บริเวณตลาดนัดไชยปราการ และตลาดกัลยาฝาง รณรงค์​ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร​แบบบังคับ โดยมีพ่อค้าแม่ขาย และประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอย​ภายในทั้ง 2 ตลาด ให้การตอบรับเป็นอย่างดี เข้ามาทักทายร่วมถ่ายรูปเซลฟี่เป็นจำนวนมาก และส่วนใหญ่เห็นด้วยกับร่างพระราชบัญญัติ​ดังกล่าวเป็นอย่างยิ่ง


S__1769274.jpgS__1769290.jpg