ไม่พบผลการค้นหา
หมอโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังถูกคนไข้คุ้มคลั่งคว้ากรรไกรพุ่งเข้าหวังทำร้ายร่างกาย พบเจ้าตัวชอบมโนว่าเป็นลูกของเทพเจ้ามาเกิด

วานนี้ (10 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับคลิปจากพลเมืองดี ขณะที่แพทย์หญิงถูกผู้ป่วยใช้กรรไกร ทำร้ายร่างกายขณะออกตรวจคนป่วยในหอผู้ป่วยใน ภายใน รพ.ของรัฐแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น จึงได้ทำการตรวจสอบ จนทราบว่า แพทย์หญิงที่ถูกทำร้ายคือ แพทย์หญิงเอ (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี แพทย์ปฏิบัติการประจำ รพ.แห่งหนึ่ง

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวก็ได้รับการเปิดเผยจากแพทย์หญิงรายดังกล่าวว่า คลิปที่ถูกเปิดเผยนั้น เป็นเหตุการณ์จริง เกิดขึ้นในช่วงออกตรวจคนไข้ในหอผู้ป่วยใน ช่วงเวลา 10.00-11.00 วันที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมาว่า ก่อนเกิดเหตุนั้น เป็นช่วงที่หมอออกตรวจผู้ป่วยตามปกติ เรียงลำดับจากผู้ป่วยหนัก ระดับกลาง และเบา

ขณะตรวจผู้ป่วยหนักและผู้ป่วยลำดับกลาง ผู้ป่วยรายที่ก่อเหตุ ตะโกนเสียงดัง และโวยวายว่าหมอตรวจช้า จนเกิดความวุ่นวาย หมอทุกคนเข้าใจอารมณ์ของผู้ป่วย ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องปกติ แต่ก็ได้รายงานให้ผู้บริหารทราบ และมีเจ้าหน้าที่ รปภ.ขึ้นมาดูแลความเรียบร้อยภายในห้องผู้ป่วย ซึ่งรายที่ก่อความวุ่นวายก็สงบและนอนนิ่งที่เตียงของตัวเอง รปภ.จึงกลับไปปฏิบัติหน้าที่ในจุดอื่น 

และในช่วงจังหวะที่หมอเดินใกล้ถึงเตียงของผู้ป่วยรายดังกล่าว หมอถูกผู้ป่วยล็อกคอ และเงื้อกรรไกรแทงที่ลำคอของหมอ แต่โชคดีที่ใช้แฟ้มเหล็กที่มีคลิปเหล็กอันใหญ่หนีบแฟ้ม หมอยกแฟ้มขึ้นมาป้องกันตัว แต่ยังถูกผู้ป่วยแทงซ้ำ และก็ป้องกันตัวเอาไว้ได้อีก พร้อมทั้งร้องขอความช่วยเหลือ กระทั่งพยาบาล รปภ.และญาติผู้ป่วยมาช่วยเอาไว้ ซึ่งขณะล็อคคอหมอ ผู้ป่วยพูดคำว่า ตรวจช้าแบบนี้ เราก็มาตายพร้อมๆ กัน

แพทย์หญิงเอ เปิดเผยอีกว่า หลังเกิดเหตุญาติของผู้ป่วยได้เข้ามาดูแลและปลอบผู้ป่วยจนมีอาการสงบและญาติมาขอโทษหมอ ส่วนหมอนั้น นิติกรของ รพ.พาเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชุมแพ พร้อมด้วยหลักฐานจากวงจรปิดและพยานที่เห็นเหตุการณ์ทั้งพยาบาล ญาติผู้ป่วยที่อยู่ในห้องและผู้ป่วยอีก 2 ราย เพื่อให้มีการสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายกับผู้ป่วยรายดังกล่าวให้ถึงที่สุด

แพทย์หญิงเอ เปิดเผยต่ออีกว่า การแจ้งความเอาผิดกับผู้ป่วยรายดังกล่าวนั้น เนื่องจากว่า หมอห่วงเรื่องความปลอดภัยของตัวเองและคนอื่นๆ ที่ผ่านมา หมอทำหน้าที่ของตัวเอง ในการดูแลผู้ป่วยให้ดีที่สุด และไม่เคยมีปัญหาเกิดขึ้น ส่วนผู้ป่วยรายที่ก่อเหตุ หมอเคยเจอและตรวจผู้ป่วย 2-3 ครั้งด้วยอาการแพ้ ซึ่งทุกครั้งผู้ป่วยจะบอกว่าตัวเองเป็นประชาชน 1 ใน 5 ของผู้ป่วยที่มีอาการแพ้ทุกอย่างโดยไม่ทราบสาเหตุ และไปตรวจมาหลายที่แล้ว ซึ่งหมอก็รับฟัง และเมื่อมาหาหมอที่โรงพยาบาล หมอก็ทำการรักษาดูแลเหมือนๆกับผู้ป่วยรายอื่นๆ ไม่มีการเลือกปฏิบัติ เมื่ออาการดีขึ้นผู้ป่วยก็กลับบ้าน ครั้งล่าสุดมาที่โรงพยาบาลในช่วงวันที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมา ด้วยอาการเดิม และขอนอนในโรงพยาบาล หมอ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ทุกคนก็ดูแลผู้ป่วยตามอาการ แต่ผู้ป่วยไม่พอใจ กระทั่งมาเกิดเรื่องใช้กรรกรแทงหมอดังกล่าว ซึ่งหลังเกิดเหตุ แพทย์จิตเภทประจำโรงพยาบาลตรวจแล้วก็ไม่พบว่าป่วยทางจิตแต่อย่างใด

ซึ่งหลังเกิดเหตุ กมีการเล่าขานปากต่อปากว่า ผู้ป่วยรายดังกล่าวนั้น มักจะพูดและสื่อสารกับคนอื่นๆว่าตัวเองเป็นลูกเทพ ลูกเทวดา เพราะบิดามารดา มีลูก 5 คน 4 คนตายหมด เหลือตัวเองเป็นลูกคนเดียว และว่า เทพส่งตัวเองมาเกิด หากใครไม่ทำตามความต้องการ จะมีอันเป็นไป และในบางครั้งก็จะคุยกับคนอื่นไม่รู้เรื่อง และว่าตัวเองคุยภาษาเทพ มนุษย์ทั่วไปจะไม่รู้เรื่อง โดยส่วนตัวหมอคิดว่า

ทั้งนี้ สิ่งที่เล่ากันมานั้นอยู่ที่มุมมองของแต่ละคน แต่ถ้าเป็นลูกเทพจริง ไม่น่าจะก่อเหตุในลักษณะพยายามฆ่าหมอเช่นนี้ เพราะเรื่องความปลอดภัยของหมอ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ ที่ปฏิบัติงานนั้นก็สำคัญไม่น้อยกว่าผู้ป่วยทุกราย และหมอทำการรักษาผู้ป่วยให้หายจากอาการป่วยไข้และมีความปลอดภัยกลับไปอยู่บ้านใช้ชีวิตได้ตามปกติ

ฉะนั้นเมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ก็อยากให้โรงพยาบาลมีมาตรการที่เข้มงวดกว่านี้ เพราะบุคลากรทุกคนล้วนแต่ทำหน้าทีของตัวเอง และไม่อยากให้เกิดความสูญเสีย และหากโรงพยาบาลไม่ดำเนินการใดๆ ที่เกี่ยวกับการก่อเหตุของผู้ป่วยรายดังกล่าว ขอยืนยันหมอและครอบครัวจะจัดการในทางกฎหมายให้ถึงที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้่อง