ไม่พบผลการค้นหา
ตั๊ก - บงกช เบญจรงคกุล เปิดใจถึงสาเหตุการลดน้ำหนักครั้งใหญ่ จนกลับมามีหุ่นที่สวยเป๊ะอีกครั้ง โดยใช้เวลากว่า 3 ปี ลดน้ำหนักได้ถึง 32 กิโลกรัม เผยเพราะอยากมีสุขภาพแข็งแรงดูแลลูก อยู่กับลูกไปนานๆ

ตั๊ก บงกช เบญจรงคกุล นักแสดงสาวชื่อดัง วัย 34 ปี เผยถึงแรงบันดาลใจในการลดน้ำหนัก แม้ก่อนหน้านี้จะเคยน้ำหนักพุ่งสูงสุดถึง 88 กิโลกรัม แต่ตอนนี้นักแสดงสาวน้ำหนักเหลือเพียง 55 กิโลกรัม ลดไปถึง 32 กิโลกรัม ภายในระยะเวลา 3 ปี พร้อมกับสัดส่วนเอวขนาด 25 นิ้ว เธอบอกว่ากว่าจะมาถึงจุดนี้ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย และเหนื่อยมาก สำหรับแรงบันดาลใจ นักแสดงสาวเผยว่ามาจากลูกชายคนสำคัญ "อยากให้เขาภูมิใจในตัวเรา" เธออยากจะพร้อมและดูดีอยู่เสมอ และทำอย่างไรก็ได้เพื่อให้ร่างกายของเราพร้อมที่จะดูแลลูกตลอดไป อยากให้ร่างกายของเราตอนตื่นขึ้นมาแล้วพร้อมที่จะไปส่งลูกที่โรงเรียน เพราะการที่เราอ้วน หรือมีน้ำหนักมาก ก็จะทำให้เกิดโรค 

ส่วนอีกหนึ่งแรงกดดันท��่ทำให้ต้องกลับมาดูแลตัวเองคือ สังคมของวงการบันเทิงและโลกโซเชียล ตั๊กเผยว่า เนื่องจากมีหลายคนคาดหวังว่า "ตั๊ก บงกช จะต้องดูดี จะต้องไม่เปลี่ยนไป" ก็เลยทำให้รู้สึกว่าอยากกลับมาทำงานที่เรารัก เพราะว่าห่างหายไปนาน และหากเราพร้อมก็อยากที่จะกลับมาแสดงในจอเหมือนเดิม

ทั้งนี้เธอยังยืนยันว่าไม่เคยใช้ตัวช่วยหรือทางลัดอื่น ยอมรับแม้เมื่อก่อนจะเคยทานยาดักไขมัน แต่ตอนนี้เมื่อพบเจอสิ่งที่ดีกว่า คือการควบคุมอาหารและออกกำลังกาย ก็ไม่คิดที่จะกลับไปทำแบบนั้นแน่นอน นอกจากนี้ยังมีคนนำชื่อของเธอไปแอบอ้างขายสินค้าผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนัก เธอยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และที่ต้องออกมาพูดตรงนี้ก็เพราะว่ากลัวว่าผลิตภัณฑ์ที่นำไปแอบอ้างดังกล่าวจะไม่ได้ผล หรือผิดกฎหมาย ก็จะพลอยให้เธอเดือดร้อนไปด้วย

ตั๊ก บงกช

สำหรับวิธีการควบคุมอาหาร ตั๊ก บงกชเผยว่า เธอรับประทานอาหารตามกรุ๊ปเลือด ตามที่คุณหมอแนะนำ ส่วนเรื่องการตัดกระเพาะอย่างที่เป็นข่าวลือนั้น เป็นไปไม่ได้แน่นอน เพราะเป็นเรื่องผิดกฎหมาย และเขาจะทำก็ต่อเมื่อเป็นการช่วยเหลือชีวิตคนเท่านั้น ส่วนการผ่าตัดลำไส้ไม่ทำแน่นอน เพราะจะไม่ทำอะไรที่ทำให้เกิดความเสี่ยงที่เราจะต้องตายไปจากลูกเรา แต่ว่าเราลุกขึ้นมาปฏิวัติตัวเองเพราะว่าเราต้องการที่จะอยู่กับลูกเรานานๆ สำหรับวิธีการก็คือค่อยๆ ลดไปเรื่อยๆ ไม่เคยอดอาหาร ไม่หักโหม

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวยังถามว่า ทำไมเธอถึงไม่เลือกวิธีที่เป็นทางลัดที่ทำให้ผอมเร็ว อย่างเช่นการดูดไขมัน เธอเผยว่า เพราะว่ามีสามีที่มีสติ แล้วก็คอยเตือนตลอดเวลา ว่าเธอทำไม่ได้ มันเป็นไปไม่ได้ มันไม่มีทาง เขาอายุมากแล้ว เขาเป็นพี่เรา เขาเป็นที่ปรึกษาที่ดีกับเรา นอกจากนี้ตั๊ก ยังเผยอีกว่า เธอมีความมุ่งมั่นในการลดน้ำหนักมาก เพราะว่าตั้งแต่คุณแม่เสียชีวิต ก็อยากทำให้ท่านภูมิใจ และรับรู้ว่าเมื่อเขาไม่อยู่เราก็ยังมีที่ยืนในวงการบันเทิง เพราะแม่พูดเสมอว่าอยากให้ตั๊กกลับมาผอม มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง

"ตั๊กก็แค่อยากจะบอกว่า ตั๊กสุขภาพแข็งแรงดีขึ้นกว่าเก่า ไม่รู้สึกมึนหัว เวียนหัว และไม่กลัวว่าจะมีโรคอะไร เวลาไปตรวจสุขภาพเราก็มั่นใจมากขึ้นว่าเราไม่มีโรคภัยไข้เจ็บอะไร คนรอบข้างอย่างสามีก็บอกว่าตั๊กแข็งแรงมากขึ้น ก็ดีใจ"

ทั้งนี้ เธอยังทิ้งท้าย ถึงสูตรที่เธอทำในการลดน้ำหนัก ว่า "จุดเริ่มต้นจากการตรวจเลือด เพื่อดูเกี่ยวกับการเผาผลาญ Metabolism Balance ของร่างกาย ว่าระบบเผาผลาญของเราเผาผลาญสิ่งที่รับประทานเข้าไปได้มากแค่ไหน เมื่อตรวจแล้วเราก็จะพบประเภทของอาหารที่ทานเข้าไปแล้วไม่เผาผลาญ คุณหมอก็จะลิสต์มา ว่าอะไรที่เราทานไม่ได้ เช่น ยีสต์ที่หมักอยู่ในแป้ง ยีสต์ที่หมักอยู่ในน้ำอัดลม หรือยีสต์ที่หมักอยู่ในเห็ด

อาหารพวกนี้พอเราทานไปปุ๊ปกระบวนการเผาผลาญร่างกายของเราจะเปลี่ยน เพราะฉะนั้นเขาก็จะบอกมาว่าเราทานอะไรได้บ้างที่จะทำให้ร่างกายสามารถเผาผลาญได้ดีขึ้น พวกสมุนไพรต่างๆ ยำต่างๆ ถ้าข้าวก็จะเป็นพวกข้าวไรซ์เบอร์รี่ คีนัว พอทำไปประมาณ 8 เดือน ระบบเผาผลาญก็จะเปลี่ยนไป หลังจากนั้นน้ำหนักก็จะลง ดังนั้นคุณไม่จำเป็นต้องอด" นักแสดงสาวกล่าว