ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เปิดรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-หลักสอง 'เท่าพิภพ' ส.ส.อนาคตใหม่ ดอดรับ เผื่อนายกฯ ถามหา ส.ส.ในพื้นที่ พร้อมยื่นหนังสือฯ ต่อนายกฯ แก้ไขปัญหาฝุ่น-การจราจรการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีทอง

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานพิธิเปิดให้บริการโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายช่วงหัวลำโพง-บางแค โดยมีนายอนุทิน ชาญวีระกุล รองนายกรัฐมนตรีกำกับดูแลงานด้านคมนาคม และพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธี 

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าที่ผ่านมารัฐบาลให้ความสำคัญและมุ่งมั่นแก้ไขปัญหาการจราจรในเขต กทม.และปริมณฑล อย่างเร่งด่วน โดยเร่งรัดและผลักดันให้โครงการขนาดใหญ่ต่างๆ ดำเนินการต่อเนื่อง ให้เป็นรูปธรรมโดยเร็ว โดยเฉพาะโครงการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน ได้กำหนดอยู่ในแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ของรัฐบาล ในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ด้านการคมนาคมขนส่ง เพื่อเชื่อมต่อการเดินทางใน กทม.และปริมณฑลให้ทั่วถึงกัน

สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย หัวลำโพง-บางแค และเชื่อมเตาปูน-ท่าพระ เป็นส่วนหนึ่งในแผนแม่บท ระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน โดยมีแนวเส้นทางเชื่อมต่อจากรถไฟฟ้ามหานครเฉลิมรัชมงคล ในฝั่งธนบุรี ระยะทาง 27 กิโลเมตร แบ่งเป็น 2 ช่วง คือ หัวลำโพง-บางแค เชื่อมถึงสถานีหลักสอง สิ้นสุดที่ถนนกาญจนา ระยะทาง 16 กม. เป็นใต้ดิน 4 สถานี ยกระดับ 7สถานี รวมเป็น 11 สถานี โดยเส้นทางระหว่างสถานีสนามไชยและสถานีอิสรภาพ เป็นอุโมงลอดใต้แม่น้ำเจ้าพระยา แห่งแรกของประเทศระยะทาง 200 เมตร สำหรับค่าโดยสารสายสีน้ำเงิน เริ่มต้นที่ 16 บาท สูงสุดไม่เกิน 70บาท

โดยหลังเปิดรถไฟฟ้า นายกรัฐมนตรีจะเดินทางด้วยรถไฟฟ้า ลงสถานีวัดมังกร เพื่อไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์และทักทายประชาชนที่เดินทางมาร่วมทำบุญในเทศกาลถือศีลกินเจ ประจำปี 2562 

เท่าพิภพ
  • นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส. เขต 22 คลองสาน บางกอกใหญ่ ธนบุรี พรรคอนาคตใหม่รอรับนายกฯ

ทั้งนี้ นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพมหานคร พรรคอนาคตใหม่ เจ้าของพื้นที่ เดินทางมาร่วมในงาน นายเท่าพิภพ กล่าวว่า การมาร่วมพิธีในครั้งนี้มาในฐานะ ส.ส.ในพื้นที่ เพราะกลัวว่าหากนายกรัฐมนตรีถามถึง และหาว่าไม่มี ส.ส.มาต้อนรับอีก และตนได้เตรียมหนังสือมายื่นถึงนายกรัฐมนตรีให้ช่วยแก้ไขปัญหาการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีทอง ที่ประชาชนได้รับผลกระทบจากปัญหาฝุ่นละออง /ปัญหาการจราจร และปัญหาเรื่องเสียงจากการก่อสร้าง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :