ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าหน้าที่ของสหรัฐฯ กำลังเร่งค้นหาว่าใครเป็นผู้ส่งพัสดุบรรจุระเบิดหลายชิ้นไปยังนักการเมืองระดับสูงของพรรคเดโมแครตหลายคน รวมทั้งสำนักข่าว CNN ขณะที่ ปธน.ทรัมป์ ประณามผู้ที่อยู่เบื้องหลังการก่อเหตุ

เจ้าหน้าที่ของทางการสหรัฐฯกำลังเร่งตรวจสอบพัสดุระเบิดหลายชิ้นที่ถูกส่งไปยังนักการเมืองระดับสูงของพรรคฝ่ายค้านเดโมแครตหลายคน รวมทั้ง บารัก โอบามา อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ และ ฮิลลารี คลินตัน อดีต รมว.กระทรวงการต่างประเทศ นอกจากนี้ยังมีพัสดุระเบิดลักษณะเดียวกันถูกส่งไปยังออฟฟิศของสำนักข่าว CNN ในนครนิวยอร์กด้วย แต่ว่าพัสดุระเบิดรวมทั้งหมด 5 ชิ้น ถูกตรวจพบโดยเจ้าหน้าที่ ก่อนที่จะถูกส่งไปให้ยังผู้รับ จึงไม่มีความเสียหายใดๆ เกิดขึ้น

ขณะนี้เจ้าหน้าที่จากหน่วยสืบสวนกลาง หรือ FBI กำลังเร่งสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นเพื่อค้นหาว่าใครเป็นผู้ส่งพัสดุระเบิดเหล่านี้ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่าใครบ้างที่เป็นผู้ต้องสงสัย

ขณะที่ นายบิล ดีบลาซิโอ นายกเทศมนตรีของนครนิวยอร์กก็ระบุว่าการกระทำครั้งนี้ถือว่าเป็นการก่อการร้ายที่ตั้งใจสร้างความหวาดกลัวให้ประชาชน 

ด้านนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ก็ประณามการก่อเหตุครั้งนี้ว่าคนที่ใช้ความรุนแรงคุกคามทางการเมือง ไม่ว่าจะเป็นวิธีไหน จะไม่มีที่ให้อยู่ในสหรัฐฯ

อย่างไรก็ตาม นายทรัมป์ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์ตลอดเวลาที่ผ่านมาว่า เคยใช้คำพูดที่รุนแรงเพื่อยั่วยุให้เกิดความเกลียดชังในประเทศ เช่นการเรียกผู้สื่อข่าวว่าเป็นศัตรูของประชาชน หรือการบอกว่าสำนักข่าว CNN นำเสนอข่าวปลอมอยู่เป็นประจำ

ผู้ที่ถูกส่งพัสดุระเบิดไปให้ในครั้งนี้ล้วนเป็นผู้ที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองของ โดนัลด์ ทรัมป์ และเกิดขึ้นก่อนกำหนดการเลือกตั้งกลางเทอมในสหรัฐฯเพียง 2 สัปดาห์ ทำให้หลายฝ่ายมองว่าการกระทำครั้งนี้อาจมีแรงจูงใจทางการเมืองอยู่เบื้องหลัง และมีผู้ที่สนับสนุนทรัมป์เป็นผู้ก่อเหตุ แต่ว่ากลุ่มคนที่ให้การสนับสนุนทรัมป์ก็แสดงความคิดเห็นว่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นอาจจะเป็นการวางแผนกันเองของพรรคเดโมแครตเพื่อเรียกคะแนนก่อนการเลือกตั้งกลางเทอมที่จะมีขึ้นในวันที่ 6 พฤศจิกายนนี้ก็ได้