ไม่พบผลการค้นหา
รอง ผบ.ตร. มั่นใจหลักฐานสมบูรณ์ เชื่ออัยการจะสั่งฟ้องกรณี CEO บริษัทอิตาเลียน ไทยฯ และพวกถูกจับกุมในข้อหาล่าสัตว์ป่า โดยะระบุว่ากระสุนลูกปรายที่ติดอยู่บนหนังเสือเป็นหลักฐานชัดเจน

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) วันนี้ (8 ก.พ.) เพื่อเป็นประธานการสอบสวนคดีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และพวก เข้าไปตั้งแคมป์ภายในป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จ.กาญจนบุรี จนถูกจับกุมเมื่อวันที่ 4 ก.พ. พร้อมอาวุธปืนและซากสัตว์ป่าสงวนในบริเวณจุุดตั้งแคมป์ของนายเปรมชัยและพวก

นอกจากนี้ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าหน่วยพญาเสือ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช และนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก และเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้เดินทางมายัง บก.ปทส. เพื่อให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย

โดย พล.ต.อ. ศรีวราห์ กล่าวภายหลังการประชุมว่า จากกรณีที่มีคลิปเสียงที่มีลักษณะคล้ายการเจรจากับเจ้าหน้าที่ภายหลังการเข้าจับกุมนายเปรมชัยและพวกนั้น ถือว่ามีความผิดตามกฎหมายมาตรา 84 ซึ่งเป็นความพยายามติดสินบนเจ้าพนักงาน และเจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจสอบเอกสารหลักฐานนอกเหนือจากคลิปเสียงดังกล่าว เชื่อว่าเมื่อทางตำรวจส่งหลักฐานให้กับอัยการแล้ว อัยการจะทำการสั่งฟ้อง เพราะหลักฐานที่มีถือว่ามีความสมบูรณ์

FB_IMG_1517906688745.jpg

ส่วนหลักฐานที่จะระบุได้ว่าบุคคลใดเป็นผู้ลั่นไกยิงเสือดำนั้น มีหลักฐานที่ชัดเจนอยู่แล้วคือกระสุนลูกปรายที่ติดอยู่บริเวณหนังเสือ ซึ่งไม่จำเป็นต้องสืบว่าใครเป็นผู้ยิง

ส่วนที่ทางทนายของนายเปรมชัยเตรียมสู้คดีโดยระบุว่า เป็นการป้องกันตัวจากเสือที่จะมาทำร้ายนัั้น ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้แจ้งแล้วว่าห้ามนำอาวุธเข้าไปในเขตพื้นที่ป่า ไม่ว่าผู้ยิงจะเป็นนายเปรมชัยหรือไม่ ฐานความผิดก็เท่ากัน เพราะถือว่าฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าหน้าที่ และจะดำเนินการไปตามกระบวนการของกฎหมายอย่างครบถ้วน

ขณะเดียวกัน ยังเตรียมสอบสวนนายเปรมชัยเพิ่มในเร็วๆ นี้ และหากพยานหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงบุคคลใดก็จะเรียกมาสอบปากคำ แต่ขณะนี้ยังไม่มีความจำเป็นต้องตรวจค้นบริเวณบ้านของนายเปรมชัยเพิ่มเติม แต่หากพิสูจน์ทราบได้ว่ามีหลักฐานใด จึงจะเข้าทำการตรวจค้น

อ่านเพิ่มเติม:

เปรมชัย กรรณสูตกรรมการผู้จัดการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)