ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรีและภริยาร่วมพิธีทำบุญบ้าน พล.อ.ประวิตร พร้อมย้ำกับสื่อ พล.อ.ประวิตร ยังสุขภาพแข็งแรงดี ด้านเอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรมทางการเมือง ถูกตำรวจสกัดไม่ให้เดินทางไปสีซอเพลงออเจ้าหน้าบ้าน พล.อ.ประวิตร

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จัดงานทำบุญบ้านเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ช่วงเช้าวันนี้ (16 เม.ย.) ที่บ้านพักในซอยลาดพร้าว 71 กรุงเทพฯโดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา เดินทางมาร่วมในพิธีทำบุญด้วย รวมถึงพลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นายทหาร ตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ตลอดจนข้าราชการ พ่อค้า นักธุรกิจ ที่เข้าร่วมอย่างคึกคัก ก่อนจะมีการเปิดให้รดน้ำขอพรจาก พล.อ.ประวิตร

ผ้าอวยพรประวิตร.jpg

ขณะที่นายกรัฐมนตรีเดินทางกลับ ได้สาดน้ำอวยพรให้กับผู้เข้าร่วมงานและสื่อมวลชน โดยระบุว่า "ขอให้ทำงานสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี และขอให้บ้านเมืองปลอดภัย" พร้อมตอบคำถามสื่อมวลชนถึงสุขภาพของพลเอกประวิตร โดยยืนยันว่า สุขภาพของพลเอกประวิตรแข็งแรงดี ซึ่งพลเอกประวิตรได้อวยพรให้ทุกคนสุขภาพแข็งแรงด้วย

อย่างไรก็ตาม นายกฯ ปฏิเสธตอบคำถามของสื่อด้วยรอยยิ้มว่า "ถามคำถามยาก" หลังจากผู้สื่อข่าวถามถึงการทำงานร่วมกับพลเอกประวิตรหลังจากนี้ และนายกฯ บอกว่า "ให้กลับไปคิดคำถามใหม่"

เช่นเดียวกับ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และพลเอกธารไชยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ยืนยันตรงกันว่า สุขภาพของพลเอกประวิตรยังแข็งแรงดี แต่วันนี้ไม่ได้คุยเรื่องการทำงานของเหล่าทัพ เพียงรดน้ำขอพรและแยกย้ายกลับ

ประวิตร.jpg

ส่วนบรรยากาศด้านหน้าบ้านพักพลเอกประวิตร มีการตั้งจุดตรวจรักษาความปลอดภัยบุคคลที่เดินทางมาอย่างเข้มงวด ตั้งแต่ทางเข้าปากซอยลาดพร้าว 71 เป็นต้นมา และเมื่อเวลา 9.00 น. พลเอกประวิตรจึงได้เดินทางออกจากบ้านเพื่อไปต้อนรับและเลี้ยงอาหารกลางวันประธานโอลิมปิกสากล ที่บ้านเกษะโกมล

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรมทางการเมือง ที่ประกาศทางเฟซบุ๊กส่วนตัวว่าจะมาจุดธูปและสีซอเพลงออเจ้าที่หน้าบ้านพลเอกประวิตรวันนี้ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวที่ปากซอยลาดพร้าว 107 ซึ่งไม่ไกลจาดบริเวณบ้านพักส่วนตัวของนายเอกชัย และนำตัวไปสอบปากคำยังสถานีตำรวจนครบาลหัวหมาก

เอกชัย หงส์กังวาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: