ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ถกคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ชี้หลายประเทศสนใจ อีอีซี ขอให้เชื่อมั่นการทำงานที่ถูกต้องตามกฎหมาย ลั่นอะไรที่เป็นรูรั่วและทำให้เกิดความไม่เชื่อใจต้องเร่งสร้างความเข้าใจ

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก โดยมีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระพาณิชย์ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม 

โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวก่อนการประชุมตอนหนึ่งว่า โครงการระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี เป็นโครงการสำคัญของประเทศไทยที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งได้รับทราบว่า หลายประเทศให้ความสนใจกล่าวถึงนโยบายไทยแลนด์ 4.0 และอีอีซี ขณะที่ในประเทศก็มีผู้ให้ความสนใจทั้งจากภาคเอกชน และฝ่ายการเมืองต่างๆ จึงขอให้เชื่อมั่นในการทำงานของทุกคน ซึ่งอะไรก็ตามที่จะเป็นรูรั่วที่จะทำให้เกิดความไม่ไว้เนื้อเชื่อใจ ต้องเร่งสร้างความเข้าใจ และขอให้ทุกคนต้องมั่นใจในการทำงานในสิ่งที่ถูกต้องภายใต้กฎหมายที่มีอยู่ทุกประการ เพื่อให้เกิดความสบายใจไม่ใช่ว่าเป็นเพราะโครงการใหญ่และไม่กล้าจะทำเพราะไม่เคยทำมาก่อน ดังนั้นทุกคนต้องร่วมกันรับผิดชอบในการขับเคลื่อนประเทศไทยให้มีความเจริญก้าวหน้าทางเศรษฐกิจต่อไปในอนาคตด้วย