ไม่พบผลการค้นหา
‘โอ๊ค พานทองแท้’ โพสต์คลิปให้เห็นความแตกต่างในเรื่องวิสัยทัศน์ระหว่าง นายกฯประเทศกูมี กับ นายกฯประเทศกู "เคย"มี ในเรื่องค่าแรงขั้นต่ำ ฝ่ายหนึ่งห่วงแต่นายทุน ส่วนอีกฝ่ายใช้ประชาชนเป็นศูนย์กลาง

นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์คลิปและข้อความระบุถึงวิสัยทัศน์ระหว่าง นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน กับ นายกรัฐมนตรีในอดีต ที่ช่วงเวลาห่างกันร่วม 10 ปี ว่าทำไมปัจจุบันนายกฯ ถึงย้อนยุคกลับไปใช้แนวคิดเดิม จนทำให้คำพูดของนายกฯ ในอดีต กลับมาสอนมวยเอาได้ 

โดยเนื้อหาโพสต์ของนายพานทองแท้ตอนหนึ่งกล่าวว่า "ในคลิปนี้ นายกฯ ลุงตู่ยืนยันชัด ว่าลุงเป็นห่วงแต่นายทุน โดยลุงไม่ห่วงคนยากคนจนที่ไม่มีจะกิน ลุงกลัวแต่ว่าถ้าค่าแรงสูง จะไม่มีใครมาลงทุนในไทย ลุงพูดเต็มปากชัดเจน “ผมให้ไม่ได้ เพราะไม่มีสตางค์”" และ "อดีตนายกทักษิณฯ ตอบคำถามแบบเข้าไปนั่งในหัวใจคน มีประชาชนเป็นศูนย์กลาง พยายามช่วยเหลือคนจนให้คอพ้นน้ำ สามารถหายใจได้ด้วยตัวเอง เพิ่มค่าแรงขั้นต่ำเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตคนยากคนจน ยึดหลักเมื่อเศรษฐกิจฐานรากมีกำลังซื้อ มีตัวเงินหมุนเวียน เศรษฐกิจโดยรวมก็จะดีขึ้น"

นอกจากนี้ นายพานทองแท้ ยังทิ้งท้ายไว้ว่า ถ้ารัฐบาลยอมให้กุนซือเศรษฐกิจแนะนำทางออกให้ เศรษฐกิจน่าจะดีกว่า ใช้บริการกุนซือของก็อปอย่างในปัจจุบัน