ไม่พบผลการค้นหา
'ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล' ไม่ขอแสดงความเห็นผลคำพิพากษาคดีเสือดำ เพราะเป็นอำนาจศาล ยืนยันทำงานเต็มที่ ไม่ได้คิดถึงกระแสโซเชียลโจมตีการทำงาน เผย 'เปรมชัย' ยังมีคดีครอบครองงาช้า - อาวุธปืน ที่ศาลจะตัดสิน มิ.ย. นี้

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีศาลจังหวัดทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี พิพากษาจำคุกนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เป็นเวลา 16 เดือน ไม่รอลงอาญา ในคดีนายเปรมชัย พร้อมพวกตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกันล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก จ.กาญจนบุรี ว่า ขณะนี้ตนยังไม่เห็นรายละเอียดคำพิพากษา ทราบเพียงว่า ศาลสั่งจำคุกนายเปรมชัยกับพวก ตนไม่ขอแสดงความคิดเห็น ย้ำว่าเป็นอำนาจของศาล หมดหน้าที่ของตำรวจตั้งแต่ชั้นพนักงานสอบสวนส่งสำนวนให้อัยการ และอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องแล้ว

"ยอมรับว่าภายหลังมีคำพิพากษาจำคุกนายเปรมชัย ทำให้รู้สึกโล่งใจ สบายใจขึ้น โอกาสที่นายเปรมชัยจะฟ้องกลับสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้นมีโอกาสน้อยลง เพราะศาลพิพากษาว่ามีความผิดจริง ส่วนเรื่องกระแสสังคมโซเชียลจะโจมตีอย่างไร ตนเองไม่ได้คำนึงถึง เพราะถือว่าตำรวจทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในกระบวนการยุติธรรมแล้ว สำหรับสังคมโซเชียลที่โพสต์โจมตีการทำงานของตนและพนักงานสอบสวนถ้าเกินขอบเขตก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย เป็นการรักษาสิทธิ์ของตัวเอง" พล.อ.ศรีวราห์ กล่าว 

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวว่า แม้ว่าศาลจะพิพากษาคดีเสือดำแล้ว แต่นายเปรมชัย ยังมีคดีที่เกี่ยวข้องกับการครอบครองงาช้างและอาวุธปืน ซึ่งพนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนส่งให้พนักงานอัยการ คาดว่าจะมีการพิพากษาศาลในเดือนมิ.ย. นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปรมชัย กรรณสูตกรรมการผู้จัดการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)