ไม่พบผลการค้นหา
ทำเนียบคึกคัก มีเด็กรอนั่งเก้าอี้นายกฯ คิวยาว รายแรกบอกเป็นแฟนคลับ "ประยุทธ์" เพราะเป็นคนตรงไปตรงมา และตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติ

นายกรัฐมนตรี ได้เปิดให้เด็กเข้าไปนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาส วันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ซึ่งในปีนี้มีเด็กให้ความสนใจมาต่อแถวเพื่อนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีตั้งแต่เวลา 07.00 น. โดยเด็กที่ได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีคนแรกคือ ด.ช.ศรัญย์ โตสมบุญ (น้องอั่งเปา) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลนครราชสีมา อ.เมือง จ.นครราชสีมา

ทั้งนี้ จากการสอบถาม น้องอั่งเปา ได้มาเที่ยวงานวันเด็ก ณ ทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2559 ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ 5 โดยปีนี้ ตื่นนอนตั้งแต่ 04.00 น. เพื่อเตรียมตัวมาเดินทางมาทำเนียบรัฐบาลพร้อมกับคุณแม่ และเดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาลในเวลา 06.30 น. 

น้องอั่งเปา กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากกว่าทุกปี ที่ได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีเป็นคนแรก ส่วนสาเหตุที่เลือกมาเที่ยวทำเนียบรัฐบาล เพราะชอบ พล.อ.ประยุทธ์ และเป็นแฟนคลับ ติดตามอยู่ตลอดเวลา ชอบที่ พล.อ.ประยุทธ์เป็นคนตรง ตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติ และการจัดงานวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาลจัดได้อย่างสนุก พร้อมกันนี้ น้องอั่งเปาได้กล่าวให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีว่า "ขอให้ลุงตู่ สู้ ๆ อยู่เป็นนายกรัฐมนตรีนานๆ รักลุงตู่ และขอให้รักษาสุขภาพด้วย" 

เมื่อถามว่าโตขึ้นอยากเป็นนายกรัฐมนตรี หรือ เล่นการเมืองหรือไม่ น้องตอบว่า "ไม่ครับ ผมอยากเป็นหมอ"

สำหรับภารกิจนายกรัฐมนตรี ในงานวันเด็กแห่งชาติปีนี้ ในเวลา 08.30 น. นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในพิธีเปิดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ที่กระทรวงศึกษาธิการ พร้อมเยี่ยมชมพื้นที่จัดกิจกรรมเยาวชนสัมพันธ์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล บริเวณคุรุสภา 

ในเวลา 10.15 น. นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในพิธีเปิดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยจะมีเด็ก ๆ และเยาวชน ที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ เด็ก ๆ จากจังหวัดชายแดนภาคใต้ และเด็กๆ ที่ขาดโอกาส จำนวน 20 คน เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ที่ห้องทำงานนายกรัฐมนตรี ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวให้โอวาทกับเด็กและเยาวชน ที่มารอพบ ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล ก่อนจะเยี่ยมชมกิจกรรมของหน่วยงานต่างๆ ที่มาจัดกิจกรรม ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล และหน้าสนามหญ้าหน้าตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

โดยกิจกรรมน่าสนใจในปีนี้ อาทิ การจำลองถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ,การสร้างจิตสำนึกส่งเสริมการรักษาสิ่งแวดล้อม นำขยะ ขวด กระป๋อง มาแลกสิ่งของ ,การระบายสีถุงผ้าลดโลก

และการจัดแสดงหุ่นไดโนเสาร์ มาจัดแสดงบริเวณสนามหญ้าหน้าตึกสันติไมตรี และช่วงเช้าที่ผ่านมากระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ยังได้นำหุ่นยนต์มาแสดงเพิ่มเติมด้วย