ไม่พบผลการค้นหา
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เตือนผู้ที่โพสต์แชร์ในลักษณะไม่เหมาะสมหรือแต่งกายเลียนแบบผู้ก่อเหตุกราดยิงที่จังหวัดนครราชสีมา มีโทษทั้งจำและปรับ

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่มีผู้โพสต์เฟซบุ๊กข่มขู่ห้างโรบินสัน จังหวัดชัยภูมิ ในลักษณะเดียวกับผู้ก่อเหตุที่ห้างเทอร์มินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา ว่า ตำรวจได้เชิญตัวผู้โพสต์มาสอบปากคำและแจ้งข้อหานำเข้าข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยเจ้าตัวอ้างว่าสาเหตุที่ทำไปเนื่องจากอาการเมา พร้อมทั้งได้ตักเตือนว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมและไม่ควรนำเอาความสูญเสียมาทำเป็นเรื่องล้อเล่น โดยฝากเตือนไปยังผู้ใดก็ตามที่มีความคึกคะนองการนำข้อมูลเข้าระบบคอมพิวเตอร์ โพสต์แชร์ในลักษณะที่ไม่เหมาะสมหรือแต่งกายเลียนแบบ ซึ่งอาจก่อให้เกิดความสับสนหรือเข้าใจผิด 

อีกทั้งการกระทำในลักษณะเช่นนี้เป็นการกระทำที่ทำให้ประชาชนทั่วไปตกใจกลัวเกิดความหวาดระแวงเหล่านี้จะมีความผิดทางอาญา ฐานทำให้ผู้อื่นตกใจ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท นำเข้าข้อมูลสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยน่าจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อการรักษาความมั่นคงฯ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ใดๆ อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงฯ มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปีหรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ จึงขอให้มีการแสดงออกในเชิงที่สร้างสรรค์เกิดประโยชน์กับสังคมโดยรวมมากกว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง