ไม่พบผลการค้นหา
ศาลชลบุรี สั่งปรับ 'เจ้าของนมเย็น' ลูกสุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่ 10,000 บาท จำคุก 6 เดือน รอลงอาญา พร้อมให้สิ้นสภาพการเป็นเจ้าของ

ความคืบหน้าการดำเนินคดีที่มีคลิปเผยแพร่ในโลกออนไลน์ขณะที่สาวข้ามเพศกำลังทำร้ายลูกสุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่ชื่อ "นมเย็น" จนเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลอย่างกว้างขวาง และคนรักสัตว์เรียกร้องให้มีการลงโทษผู้กระทำผิดด้วยนั้น

วานนี้ (7 พ.ค.) เพจเฟซบุ๊ก The Voice เสียงจากเรา รายงานว่า ศาลจังหวัดชลบุรี มีคำตัดสินในคดีดังกล่าวแล้วว่า ให้ปรับ 10,000 บาท จำคุก 6 เดือน รอลงอาญา 2 ปี และให้บำเพ็ญประโยชน์ 1 ปี ส่วนสุนัข "นมเย็น" ศาลให้ผู้ต้องหาสิ้นสภาพจากการเป็นเจ้าของ


ด้านเพจมูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT เปิดเผยคำพิพากษาศาลชลบุรีว่า จำเลยมีความผิดตามฟ้อง รับสารภาพ ลดโทษกึ่งหนึ่งคงจำคุก 6 เดือน ปรับ 10,000 บาท โทษจำคุกให้รอการลงโทษไว้ มีกำหนด 2 ปี ให้คุมความประพฤติจำเลยมีกำหนด 1 ปี โดยให้รายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติ 3 เดือนต่อครั้ง ตามที่พนักงานคุมประพฤติเห็นสมควร ห้ามจำเลยกระทำการใดๆ ที่เป็นการทารุณกรรมสัตว์ทุกชนิด และให้จำเลยกระทำกิจกรรมบริการสังคมหรือสาธารณประโยชน์ตามที่พนักงานคุมประพฤติเห็นสมควรเป็นเวลา 24 ชั่วโมง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 56 หากจำเลยไม่ชำระค่าปรับให้จัดการตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 29, 30 ห้ามมิให้จำเลยครอบครองสุนัขของกลางต่อไป และให้จำเลยมอบสุนัขของกลางให้มูลนิธิศูนย์พักพิงสุนัขจรจัดจังหวัดชลบุรี เป็นผู้ครอบครองและดูแลสุนัขของกลางแทน

ภาพ : Image by Kabomani-Tapir from Pixabay 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง