ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ เหน็บอนาคตใหม่ใช้ลูกไม้เดิม เคลื่อนไหวกดดันศาลปมวินิจฉัยยุบพรรค พร้อมขอให้หยุดการกระทำ ชี้ประชาชนไม่ได้ประโยชน์

นายชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พรรคอนาคตใหม่ พยายามกดดันศาลรัฐธรรมนูญในการวินิจฉัยปมเงินกู้ 191 ล้านบาทว่า ตนเห็นว่า ประเด็นนี้เป็นที่แน่ชัดในข้อกฎหมายอยู่แล้ว เพราะกฎหมายว่าด้วยพรรคการเมืองก็มีเจตนาที่สำคัญว่า พรรคการเมืองที่แท้จริงจะต้องให้ทุกคนที่เป็นสมาชิกพรรค มีสิทธิ์มีเสียงในการบริหารงานเท่าๆ กัน ไม่ใช่ให้ใครคนใดคนหนึ่งหรือคนไม่กี่คน ทุ่มเงินลงไปเพื่อที่จะได้มีสิทธิ์มีเสียงที่จะกำหนดทิศทางพรรคได้มากขึ้น ยิ่งถ้าเป็นการกู้เงินแล้วความสัมพันธ์ของคนในพรรค ก็จะไม่เท่าเทียมกันเพราะต้องคอยหาเงินเพื่อมาใช้หนี้ ซึ่งถือว่า เป็นการกระทำที่ไม่สมควรในการทำงานทางการเมืองอย่างยิ่ง

นายชัยชนะกล่าวต่อว่า ทั้งนี้กรณีที่เกิดขึ้นจะไม่เกิดขึ้นเลย ถ้าตัวหัวหน้าพรรคไม่มีอาการ 'ปากไม่มีหูรูด ' เพราะถ้าไม่พูดก็จะไม่มีใครเอาไปร้องต่อศาลฯ ให้พิจารณา รวมทั้งการกระทำที่ผ่านๆ มา ตนเชื่อว่า ผู้สนับสนุนพรรคอนาคตใหม่บางส่วน คงจะตั้งข้อสงสัย เพราะเป็นการทำงานการเมืองแบบเดิมๆ ที่คนส่วนหนึ่งรู้สึกเบื่อหน่ายและก่อให้เกิดปัญหาในบ้านเมืองดังเช่นที่แล้วมาดังนั้น ตนเห็นว่า แกนนำพรรคและผู้สนับสนุนควร

กลับมาทบทวนในสิ่งที่เกิดขึ้นว่า สาเหตุที่แท้จริงเกิดจากอะไร ไม่ใช่มัวแต่กล่าวหากฎหมายหรือกระบวนการที่ตรวจสอบ เพราะองค์กรเหล่านี้จะไม่มีอำนาจเลย ถ้าหากไม่มีการกระทำที่เข้าข่ายผิดกฎหมายหรือผิดรัฐธรรมนูญ

"ผมไม่นึกว่า พวกเขาจะใช้วิธีแบบนี้ เพราะพรรคการเมืองและกลุ่มการเมืองบางรายในอดีตก็เคยใช่วิธีนี้บ่อยครั้ง จนประกาศเป็นเรื่องเป็นราวว่า ไม่ยอมรับอำนาจศาลฯ นั้น ที่สุดแล้ว พวกเขาก็ยอมรับคำตัดสินในสิ่งที่ศาลฯ ได้วินิจฉัยเอาไว้ ดังนั้นผมจึงขอแนะนำว่า ขอให้หยุดการกระทำเหล่านั้น เพราะนอกจากไม่เป็นผลดีต่อพรรคแล้วประเทศชาติและประชาชนก็ไม่ได้เกิดประโยชน์อะไรจากวิธีการดังกล่าวด้วย " 

อ่านเพิ่มเติม