ไม่พบผลการค้นหา
"ปารีณา" ยกกรณีที่ดินแม่ธนาธร มีสถานะเหมือนที่ดินของตนเอง แต่ยังไม่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เผย กมธ.ป.ป.ช.มอบหมายให้ตรวจสอบแล้ว

วันที่ 19 ก.พ. ที่รัฐสภา ภายหลังการประชุมคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบเสร็จสิ้น น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า เป็นเรื่องดีที่นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน มาให้ข้อมูลกรณีที่ดินของตนเองต่อคณะกรรมาธิการ ซึ่งการให้ข้อมูลการนี้นำไปสู่การตรวจสอบกรณีที่ดิน "นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ" มารดาของ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ด้วย ซึ่งเป็นที่ดินที่มีสถานะเดียวกันกับที่ดินของตนเองและอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกัน

ปัจจุบันที่ดินของตนเองเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว แต่ที่ดินของ "นางสมพร" ยังไม่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ประธานกรรมาธิการจึงเห็นว่า ควรนำเรื่องนี้เข้าสู่การตรวจสอบของคณะกรรมาธิการเช่นเดียวกัน และมีดำริมอบหมายให้ตนเอง เป็นผู้ดำเนินการตรวจสอบที่ดินมารดานายธนาธร ในฐานะเป็นเจ้าของพื้นที่

ส่วนกรณีที่นายวีระกล่าวในที่ประชุมคณะกรรมาธิการว่า ที่ดินอาจมีจำนวนมากกว่าที่ล้อมรั้วไว้ น.ส.ปารีณา ชี้แจงว่า ไม่ขอชี้แจงรายละเอียด โดยนายทศพล เพ็งส้ม ฝ่ายกฎหมายพรรคพลังประชารัฐ จะเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบเกี่ยวกับคดีนี้

น.ส.ปารีณา กล่าวด้วยว่า แม้ที่ดินของตนเองและที่ดินมารดานายธนาธร จะเป็นที่ดินที่มีสถานะเหมือนกัน แต่จะพิสูจน์ว่าถูกผิดเหมือนกันหรือไม่นั้น เป็นเรื่องที่เหมารวมไม่ได้ เพราะต้องว่ากันตามกระบวนการยุติธรรมของแต่ละคน แม้เป็นที่ดินที่ไม่มีเอกสารสิทธิเหมือนกัน แต่ทุกคนก็ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม พร้อมยกกรณีวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์เปรียบเทียบกรณีลุงกับป้าเก็บเห็ดแล้วติดคุก แต่ตนเองไม่ติดคุก ซึ่งเป็นคนละกรณี ไม่สามารถเปรียบเทียบกันได้

นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชัน ชี้แจงกรณีถูกพาดพิงว่าตรวจสอบที่ดินของ น.ส.ปารีณา แต่ไม่ได้ตรวจสอบที่ดินของมารดานายธนาธรว่า ยังไม่มีการร้องมาที่ตนเอง เพื่อขอให้ตรวจสอบที่ดินดังกล่าว ถ้าฝ่ายใดมีข้อมูลและมาร้องขอให้ตรวจสอบ ก็ยินดีเข้าไปตรวจสอบ ห

นายวีระ ยืนยันว่า ไม่ได้เลือกปฏิบัติ ซึ่งการตรวจสอบกรณีที่ดินมารดานายธนาธร ทางคณะกรรมาธิการก็ได้มอบหมายให้ น.ส.ปารีณาแล้ว ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มเป็นเจ้าของเรื่องและน่าจะมีข้อมูลมากกว่า ขณะที่ตนก็ได้ดำเนินคดีกับ ส.ป.ก.ฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่ไปตั้งแต่วันที่ 21 พ.ย.2562 แล้ว