ไม่พบผลการค้นหา
ธนาคารกรุงเทพ แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ปฏิเสธซื้อธนาคารในอินโดนีเซียเพิ่ม แต่มีแผนที่จะควบรวมสาขาของธนาคารในอินโดนีเซียเข้าเป็นส่วนหนึ่งของ 'เพอร์มาตา'

ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ทำหนังสือชี้แจงกรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ลงนามโดยนายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ กรณีที่ปรากฏข่าวในสื่อออนไลน์และสื่อต่างประเทศว่า ธนาคารกรุงเทพ มีแผนที่จะเข้าซื้อธนาคารในอินโดนีเซียเพิ่มขึ้นอีกแห่งหนึ่ง หลังจากที่ธนาคารได้เข้าทำสัญญาซื้อหุ้น ในธนาคารพีที เพอร์มาตา ทีบีเค (PT Bank Permata Tbk) หรือ เพอร์มาตา เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2562 นั้น

ทั้งนี้ ธนาคารกรุงเทพ ชี้แจงว่า อยู่ระหว่างการดำเนินการขออนุญาตเข้าถือหุ้นของเพอร์มาตาจำนวนร้อยละ 89.12 จาก Otoritas Jasa Keuangan (OJK) หน่วยงานกำกับดูแลธนาคารในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งกระบวนการขออนุญาตดังกล่าวน่าจะได้รับการอนุมัติภายในสิ้นเดือนเมษายน 2563 เป็นไปตามแผนการเข้าซื้อหุ้น (The Acquisition Plan) ซึ่งได้มีการเผยแพร่ในหนังสือพิมพ์อินโดนีเซียเมื่อวัน ที่ 2 มีนาคม 2563

ทั้งนี้ แผนดังกล่าวไม่มีการระบุถึงการเข้าซื้อธนาคารแห่งที่สองในประเทศอินโดนีเซียแต่อย่างใด แต่มีแผนที่จะควบรวมสาขาของธนาคารในอินโดนีเซียเข้าเป็นส่วนหนึ่งของเพอร์มาตา ภายหลังจากที่ธนาคารได้จัดทำคำเสนอซื้อหุ้นที่เหลือทั้งหมดของเพอร์มาตา (Mandatory Tender Offer) แล้วเสร็จ ซึ่งเป็นไปตามที่ได้ชี้แจงแก่ผู้ถือหุ้นในที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่1/2563 แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :