ไม่พบผลการค้นหา
"ชวน" ร่วมสังเกตการณ์ประชุม กมธ.กสทช.ทดสอบประชุมออนไลน์ เลี่ยงโควิด -​ 19 พบปัญหาสัญญาณติดขัด บุคลากรไม่เชี่ยวชาญ ประธาน กมธ.ยืนยัน สามารถดำเนินการได้

ที่รัฐสภา คณะกรรมาธิการการสื่อสาร โทรคมนาคม และดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม หรือ กมธ.กสทช. โดย น.ส.กัลยา รุ่งวิจิตรชัย ส.ส.สระบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธาน กมธ. เป็นประธานการประชุม ทดลองการประชุม ผ่าน Video Conference (สื่อสารทางไกล) ครั้งแรกในช่วงไวรัสโควิด -​ 19 ซึ่งมีนายชวน หลีกภัยประธานสภาผู้แทนราษฎรเข้าร่วม ดูการทดสอบระบบการประชุมออนไลน์ ในครั้งนี้ด้วย

โดยระหว่างการประชุมมี มีกรรมาธิการ 2 คนแยกอยู่คนละห้องจากห้องประชุมใหญ่ และกรรมาธิการอย่างน้อยอีก 4 คนอยู่บ้านพักที่ต่างจังหวัดทั้ง พระนครศรีอยุธยา, หนองคาย, ขอนแก่น และชุมพร รวมถึงมีตัวแทนคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ร่วมประชุมออนไลน์

สำหรับการทดลองประชุมออนไลน์ ยังคงมีปัญหาเล็กน้อยโดยเฉพาะสัญญาณที่ติดขัดและขาดหายไปหลายช่วงและต้องทบทวนคำถามหรือถ้อยคำที่สื่อสารกันบ่อยครั้ง รวมถึงบางคนแสดงให้เห็นชัดเจนว่ายังไม่เชี่ยวชาญในการใช้ Video Conference ในการประชุม สังเกตได้จากมุมกล้องที่เห็นหน้าไม่ชัด การใช้สลับใช้กล้องด้านหน้าและด้านหลังของโทรศัพท์มือถือ ตลอดจน ยังมีเสียงรบกวนจากสภาพแวดล้อมและบุคคลในครอบครัว

อย่างไรก็ตาม น.ส.กัลยา ยืนยันระหว่างการประชุมต่อนายชวน ถึงการทดลองระบบประชุมออนไลน์วันนี้ เพื่อให้เห็นว่าสามารถดำเนินการได้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :