ไม่พบผลการค้นหา
"กอบศักดิ์ ภูตระกูล" เตรียมเปิดนโยบาย พปชร. พรุ่งนี้ (3 ม.ค.62) ยังไม่หารือชื่อ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค เพราะรอดูท่าที "พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา" ก่อน

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการแถลงนโยบายของพรรคพลังประชารัฐในวันพรุ่งนี้ (3 ม.ค.) ว่า เป็นเพียงการพูดคุยนโยบายเบื้องต้นว่าพรรคจะทำงานด้านใดบ้าง แต่จะยังไม่เปิดเผยรายละเอียด เพราะยังมีเวลาอีก 2 เดือน ก่อนการเลือกตั้งในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 พร้อมมั่นใจว่า พรรคพลังประชารัฐ เป็นพรรคที่มีความครบเครื่อง จึงน่าจะเป็นตัวเต็งในหลายพื้นที่ เนื่องจากมีฐานเสียงที่ดีกว่าในช่วงการเริ่มก่อตั้งพรรค ที่หลายคนมองว่า อาจได้เพียง 10 ที่นั่ง

ส่วนในที่ประชุมพรรคในวันพรุ่งนี้ (3 ม.ค.) นายกอบศักดิ์ ระบุว่า จะไม่มีการหารือถึงการเสนอชื่อ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค เพราะจะต้องรอมติที่ประชุมใหญ่ของพรรค ที่ต้องเคารพเสียงของสมาชิกของพรรคด้วย โดยยืนยันจะเลือกคนที่ดีที่สุด 

นายกอบศักดิ์ ยังย้ำถึงการลาออกของ 4 รัฐมนตรีว่า จะลาออกพร้อมกันในเวลาที่เหมาะสม ส่วนการทาบทาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ไปอยู่ในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคนั้น จะต้องรอความชัดเจน และท่าทีของพล.อ.ประยุทธ์ก่อน เพราะยังมีเวลาถึงการรับสมัคร ส.ส. ของพรรค 

ส่วนการวางตัว ส.ส. ทั้งแบบแบ่งเขต และบะญชีรายชื่อของพรรคนั้น นายกอบศักดิ์ ยืนยันว่า จะมีการวางตัวอย่างเหมาะสม และคาดว่า จะมีความชัดเจนใน 1 - 2 วันนี้ เนื่องจาก ยังอยู่ในการพิจารณาของคณะกรรมการบริหารพรรค และคาดว่า จะแล้วเสร็จทั้งหมดภายในกลางเดือนมกราคมนี้