ไม่พบผลการค้นหา
พรรคอนาคตใหม่ คัดค้านนายกฯ​ สร้างสารคดีปลุกให้คนไทยรักชาติ​ หวังสร้างภาพลักษณ์ให้กองทัพ​ ซัด 'เปลืองงบประมาณโดยเปล่าประโยชน์' ให้เอางบไปพัฒนาด้านอื่นคุ้มกว่า

ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ในฐานะอดีตนายกสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย เเถลงถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เสนอเเนวคิดและมีคำสั่งให้กระทรวงกลาโหมเเละกระทรวงวัฒนธรรม จัดสร้างภาพยนตร์สารคดีประวัติศาสตร์เกี่ยวกับการสงครามของประเทศ เพื่อให้ประชาชนมีความรู้เชิงประวัติศาสตร์ และส่งเสริมให้เกิดความรักชาติว่า ตนเเละพรรคอนาคตใหม่ขอคัดค้านในการเสนอให้สร้างภาพยนตร์ เพื่อเชิดชูสถาบันทหาร เเละยกย่องกองทัพ เพราะเห็นว่าการสร้างศรัทธาให้ประชาชนรักชาติ ไม่จำเป็นต้องเสนอด้วยการสร้างภาพยนตร์ที่ชูภาพลักษณ์เเละประชาสัมพันธ์องค์กรทหาร

ธัญญ์วาริน กล่าวต่อว่า กรณีดังกล่าวชี้ให้เห็นถึงความต้องการคงอำนาจของเผด็จการในรูปแบบการประชาสัมพันธ์ ตนมีข้อเสนอว่าแทนที่จะสร้างภาพยนตร์เพื่อชูภาพลักษณ์องค์กรสถาบันทหารนั้น ควรสร้างภาพยนตร์ที่เเสดงให้เห็นจุดบอด ความบกพร่องของกองทัพในปัจจุบัน เพื่อเป็นเครื่องเตือนใจให้กับประชาชนหรือส่งเสริมภาพยนตร์ประเภทอื่นที่จะส่งผลต่อการสร้างรายให้กับประเทศยังดีเสียกว่า

“ขอให้รัฐบาลตระหนักถึงความสำคัญของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย เพราะที่ผ่านมาขาดการเยียวยา เเละการสนับสนุนจากภาครัฐในการทำให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์ของไทยได้ทัดเทียมเท่าสากล ส่งผลต่อภาพลักษณ์ประเทศ”