ไม่พบผลการค้นหา
ทางการจีนจัดพิธีไว้อาลัย 'เหยื่อ' ผู้เสียชีวิตจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั่วประเทศ หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดในจีนเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ

รัฐบาลจีนจัดพิธีไว้อาลัยให้แก่เหยื่อผู้เสียชีวิตจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งมีผู้เสียชีวิตกว่า 3,300 ราย นับตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา

พิธีดังกล่าวมีขึ้นในช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 4 เมษายน เวลา 10.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น โดยเจ้าหน้าที่รัฐบาลและพรรคคอมมิวนิสต์ รวมถึงประชาชนทุกคนร่วมยืนไว้อาลัยเป็นเวลา 3 นาที พร้อมมีคำสั่งลดธงครึ่งเสาในสถานที่ราชการต่างๆ รวมไปถึงเปิดเสียงไซเรนและเสียงแตรจากรถยนต์ รถไฟ และเรือ เพื่อไว้อาลัยให้แก่ผู้เสียชีวิต 

0403E839-702B-41DB-BA7E-D9708929FF44.jpeg

ทั้งนี้ พิธีดังกล่าวจัดขึ้นในช่วงเทศกาลชิงหมิง (Qing Ming) ซึ่งเป็นเทศกาลไหว้บรรพบุรุษของคนจีน โดยประชาชนจีนจะไปทำพิธีล้างหลุมศพของบรรพบุรุษ หรือคนที่รักเป็นประจำทุกปี

ปัจจุบันจีนมีรายงานผู้เสียชีวิตจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศแล้ว 3,326 ราย ขณะที่ผู้ติดเชื้อมีจำนวน 81,639 ราย ซึ่งยอดผู้ติดเชื้อในจีนยังมีการเพิ่มขึ้นในแต่ละวัน

จีน โควิด.JPG

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาจีนประกาศห้ามชาวต่างชาติเข้าประเทศ หลังจากพบว่าผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในจีนนั้นส่วนใหญ่เป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศทั้งสิ้น หลังจากที่ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจีนนั้นลดลงจนเกือบเหลือ 0 รายต่อวัน

ที่มา SCMP / Xinhua

ข่าวที่เกี่ยวข้อง