ไม่พบผลการค้นหา
'พิธา' ย้ำพรรคใหม่สานต่อภารกิจอนาคตใหม่ เปิด 12 นโยบาย ปักธงประชาธิปไตยสร้างการเมืองใหม่ ล้างมรดกรัฐประหาร เปลี่ยนแปลงโครงสร้างให้ไทยเท่าเทียม

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตพรรคอนาคตใหม่ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า สานต่อภารกิจ "อนาคตใหม่" ก้าวต่อไปยัง “สู้เหมือนเดิม" โดยชี้แจงถึงความเข้าใจคลาดเคลื่อนเกี่ยวกับ ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ รวมถึงการทำงานของพรรคใหม่ที่จะก้าวไปด้วยกัน ซึ่งจะมีการแถลงข่าวให้ทราบอย่างเป็นทางการในวันอาทิตย์ที่ 8 มี.ค. นี้ ตนในฐานะตัวแทนของ ส.ส. ที่กำลังจะไปพรรคใหม่ด้วยกัน ขอยืนยันอีกครั้งตรงนี้ว่า ภารกิจของพวกเรา คือ "สานต่อภารกิจอนาคตใหม่" 

นายพิธา ระบุว่า "บ้านนโยบาย" ทั้ง 12 นโยบายนั้น ยังเป็นสิ่งที่เราต้องสร้างให้สำเร็จไม่ว่าจะยุติระบบราชการรวมศูนย์ สร้างสวัสดิการถ้วนหน้าครบวงจร ปฏิรูปกองทัพ ปฏิวัติการศึกษา ทลายเศรษฐกิจผูกขาด ขนส่งสาธารณะเพื่อทุกคน เกษตรก้าวหน้า เศรษฐกิจดิจิทัล เปิดข้อมูลรัฐกำจัดทุจริต โอบรับความหลากหลาย สิ่งแวดล้อมยั่งยืน และ "ปักธงประชาธิปไตย ล้างมรดกรัฐประหาร สร้างการเมืองแบบใหม่ เจ้านายคือประชาชน

"การเปลี่ยนแปลงในระดับโครงสร้างเพื่อทำให้คนไทยเท่าเทียมกันและประเทศไทยเท่าทันโลก ยังเป็นเป้าหมายทางยุทธศาสตร์ของพวกเรา ซึ่งจะบรรลุได้ก็ต่อเมื่อพวกเราอ่อนน้อมต่อประชาชน และยืนตัวตรงต่ออำนาจอยุติธรรมที่กดทับสังคมไทยเอาไว้ ก้าวต่อไปพรรคใหม่ยังสู้เหมือนเดิม" นายพิธา ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง