ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี หน้าขรึมปฏิเสธตอบคำถามจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ว่ามี "พล.อ.ประวิตร-พล.อ.อนุพงษ์" ร่วมรัฐบาลต่อหรือไม่ ขณะที่การประชุม ครม.วันนี้ จะมีการพิจารณาประเด็นใดเพิ่มเติมหรือไม่ หลังจาก ครม. เหลือ 17 คน

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ก่อนการประชุม นายกรัฐมนตรีปฏิเสธตอบคำถามว่า การจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และ พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ทำงานร่วมรัฐบาลต่อหรือไม่ 

โดยนายกรัฐมนตรีมีสีหน้าขรึมต่างจากเมื่อวานนี้ที่ยิ้มแย้มตอบคำถามสื่ออารมณ์ดี ก่อนที่จะร่วมกิจกรรมกระทรวงวัฒนธรรม มาประชาสัมพันธ์ สัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาเนื่องในวันวิสาขบูชา ปี 2562 และการจัดมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ชมการแสดงมหรสพโขน หุ่นหลวง และรำกลองยาว ก่อนที่จะกล่าวขอบคุณกับผู้แสดง ขอให้ภูมิใจในความเป็นไทย ตอนนี้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย พร้อมนำขนมไทยให้กับนักแสดงเพื่อขอบคุณ โดยบอกว่าอายุเยอะแล้วกินขนมหวานไม่ค่อยดี 

ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรี วันนี้ มีวาระที่น่าสนใจ คือกระทรวงการคลัง เสนอร่างพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการลดอัตรารัษฎากร เกี่ยวกับมาตรการภาษีเพื่อส่งเสริมการลงทุนในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ และ มาตรการภาษีเพื่อส่งเสริมโครงการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกภาคสมัครใจ

กระทรวงพาณิชย์ ขออนุมัติเพิ่มวงเงินงบประมาณรายจ่าย รายการเงินอุดหนุน สำนักเลขาธิการอาเซียน เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินโครงการจัดทำระบบรักษาความลับข้อมูลเกี่ยวกับ RCEP กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสนอโครงการพัฒนาสะพานปลากรุงเทพ หรือ Bangkok Fish Market


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :