ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส. พรรคก้าวไกล โวย รัฐบาลออกมาตรการบังคับให้ประชาชนใส่หน้ากากออกจากบ้าน แต่หาซื้อยาก ราคาแพง ย้ำไม่ควรผลักภาระประชาชน ติงรัฐบาลบริหารจัดการแย่

นายวุฒินันท์ บุญชู ส.ส. สมุทรปราการ พรรคก้าวไกล กล่าวถึง กรณีผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการกำหนดเวลาเปิด-ปิด ร้านสะดวกซื้อเวลา 23.00 - 05.00 น. พร้อมสั่งประชาชนต้องสวมหน้ากากอนามัยก่อนออกจากบ้าน โดยคำสั่งดังกล่าวให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 - 30 เม.ย.นี้ โดยระบุว่า ตนลงพื้นที่พบว่ามีประชาชนอีกจำนวนมากที่ไม่สวมหน้ากากเพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 เมื่อสอบถามพบว่า ประชาชนหาซื้อหน้ากากไม่ได้ หรือหน้ากากที่ขายทั่วไปมีก็ราคาสูงเกินไป ถึงแม้ทางท้องถิ่นหรือเทศบาลจะมีการแจกหน้ากากผ้าให้ประชากรในพื้นที่ แต่ยังไม่เพียงพอ เนื่องจากแจก 1 คนต่อ 1 ชิ้น เมื่อใส่แล้วต้องนำไปซักไม่มีสำรอง

วุฒินันท์ บุญชู.jpg
  • วุฒินันท์ บุญชู ส.ส. สมุทรปราการ พรรคก้าวไกล

"ผมเชื่อเหลือเกินว่าไม่มีประชาชนคนไหน ไม่ซื้อหน้ากากใช้หากหน้ากากอนามัยหาซื้อได้ทั่วไปและมีราคาจับต้องได้ไม่กระทบต่อชีวิตประจำวันที่ต้องแบ่งเงินมาซื้อหน้ากากเพื่อแลกกับการไม่ได้ซื้อกับข้าวในมื้อนั้นๆ" นายวุฒินันท์ กล่าว

จากกรณีนี้ ตนขอเรียกร้องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า รัฐจะใช้อำนาจรัฐตามอำเภอใจโดยไม่รับผิดชอบต่อประชาชนไม่ได้ เพราะหากจะบังคับให้ประชาชนใส่หน้ากาก รัฐก็ต้องแจกหน้ากากให้ประชาชน หรือบังคับให้ขายหน้ากากในราคาถูกมากและหาซื้อได้ง่ายด้วย ไม่ใช่ล้มเหลวในการบริหารจัดการเรื่องหน้ากาก แล้วปล่อยให้เป็นภาระของประชาชนเช่นนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :