ไม่พบผลการค้นหา
คลิปกลุ่มผู้โดยสารไทยที่เดินทางกลับจากเมืองนอก ส่งเสียงเฮลั่นสุวรรณภูมิ หลังนายทหารแจ้งข่าวดี "ผู้ใหญ่อนุญาตให้พวกเรากลับบ้าน" โดยขอให้รับผิดชอบตัวเอง

วันที่ 4 เม.ย. โลกออนไลน์มีการปล่อยคลิปวิดีโอความยาวประมาณ 2 นาที เผยให้เห็นภาพนายทหารรายหนึ่ง ที่ปฏิบัติหน้าที่สนับสนุนเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขร่วมกันคัดกรองผู้โดยสารกลับมาจากต่างประเทศ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ และปล่อยตัว 152 คนไทยกลับไปโดยไม่ถูกกักตัวเมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง 

นายทหารรายดังกล่าวอ้างว่า "ขอแจ้งข่าวดี ทางผู้ใหญ่อนุญาตให้พวกเรากลับบ้านได้” ทำให้ผู้โดยสารเฮลั่นและปรบมือด้วยความดีใจ 

นายทหาร กล่าวด้วยว่า เมื่อปล่อยไปแล้วต้องรับผิดชอบตัวเอง และขอให้ทุกคนผ่านจากจุดนี้ด้วยความสงบเรียบร้อย และ "สงบปากสงบคำ ขอโทษอันนี้ที่ใช้คำพูดไม่ดี" และขอคิดเสียว่าผู้ใหญ่ที่นี่ก็ไม่ได้ใหญ่เท่าไหร่ ได้ประสานงานในส่วนที่เกี่ยวข้อง ถ้าทุกคนออกจากที่นี่ไปด้วยความสงบเรียบร้อย การประสานงานของเจ้าหน้าที่วันนี้จะช่วยลดปัญหาให้กับเจ้าหน้าที่ของเราได้ 

"ขอให้ทุกท่านที่ผ่านออกไปจากตรงนี้ รับผิดชอบในการเดินทางของตัวเอง หากมีปัญหาเรื่องเคอร์ฟิว นำเอกสารของตัวเองชี้แจงเจ้าหน้าที่ด้วยเหตุผล ตามเอกสารของทางราชการที่มีอยู่ในมือทั้งที่ได้มาจากต่างประเทศ ทั้งที่มีอยู่เเล้วในประเทศไทย ที่สามารถบอกได้ว่า ท่านเป็นคนไทย ท่านไปทำอะไร ท่านมีความปลอดภัยในเรื่องของโรค" 

จากนั้นนายทหารคนดังกล่าวจึงขอให้ผู้โดยสารเข้าแถวเพื่อปล่อยกลับ

คลิปจากเฟซบุ๊ก Sathaporn Inter News


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :