ไม่พบผลการค้นหา
ดีเอสไอ หารือคณะพนักงานสอบสวน ตรวจสอบความครบถ้วนของคำร้องเพิกถอนการประกันตัว "ชัยวัฒน์" ผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของ "บิลลี่" คาดพนักงานสอบสวนจะยื่นคำร้องต่อศาลฯ ทันที

พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ หารือกับคณะพนักงานสอบสวนในวันนี้ (18 พ.ย.) เพื่อตรวจสอบความครบถ้วนของคำร้องเพิกถอนการประกันตัวของนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของนายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ และก่อนหน้านั้นศาลให้ประกันตัวด้วยหลักทรัพย์ 800,000 บาท

โดยเหตุผลหลักที่ดีเอสไอต้องการเพิกถอนการประกันตัว เนื่องจากมองว่า นายชัยวัฒน์ เข้าไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน และเป็นอุปสรรคการทำคดีของพนักงานสอบสวน ซึ่งดีเอสไอได้ถอดเทปคำให้สัมภาษณ์ของผู้ต้องหากับสื่อมวลชนหลายสำนัก ที่มีการระบุถึงพยานหลักฐานในคดี และกล่าวถึงการทำงานของพนักงานสอบสวน เรื่องการได้มาซึ่งพยานหลักฐานในลักษณะลดความน่าเชื่อถือ หากหลักฐานครบถ้วน คาดว่าพนักงานสอบสวนจะยื่นคำร้องต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางทันที


ปลัดฯ ทส. พิจารณาสั่งย้าย 'ชัยวัฒน์' 

นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้รับหนังสือจากกรมอุทยานฯ เพื่อให้พิจารณาสั่งย้ายนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของนายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ จากตำแหน่ง ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 ไปดำรงตำแหน่ง ผอ.สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดใดจังหวัดหนึ่งที่ยังมีตำแหน่งว่าง โดยถือว่าเป็นการย้ายข้ามกรม จากกรมอุทยานฯ มาสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงฯ แต่อยู่ในตำแหน่งข้าราชการระดับ 9 เท่ากัน พร้อมกันนี้ยืนยันว่า การสั่งย้ายนายชัยวัฒน์ เร่งด่วน ไม่เกี่ยวข้องกับกรณีที่ดีเอสไอกำลังรวบรวมหลักฐานเพิกถอนการประกันตัวของนายชัยวัฒน์ เพราะเป็นคำร้องที่มาจากกรมอุทยานฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง