ไม่พบผลการค้นหา
ในพิธีมิสซาคืนคริสต์มาสอีฟ โป๊ปฟรานซิสทรงมีพระดำรัสขอให้ชาวคริสต์ใช้ชีวิตที่เรียบง่าย และรู้จักการให้และแบ่งปันให้มากขึ้น

สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ประมุขสูงสุดแห่งคริสตจักรโรมันคาทอลิก ทรงมีพระดำรัสในพิธีมิสซาคืนคริสต์มาสอีฟในมหาวิหารเซนต์ปีเตอร์บาซิลิกา ของกรุงวาติกัน โดยพระองค์ทรงอวยพรขอให้ชาวคริสต์เฉลิมฉลองวันประสูติของพระเยซู ด้วยการรู้จักการให้และแบ่งปันผู้อื่นให้มากขึ้น พร้อมกับกล่าวโทษลัทธิบริโภคนิยม ที่ทำให้ผู้คนมีความโลภและเห็นแก่ตัวมากขึ้น

พระองค์กล่าวว่า ทุกวันนี้ สำหรับคนหลายๆคน ความหมายของชีวิตคือการได้ครอบครองสิ่งของ แต่พระองค์ขอให้ชาวคริสต์มองดูชีวิตของพระเยซูเป็นตัวอย่างที่ทรงเกิดมาในครอบครัวยากจน แต่ก็ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าความสุขที่แท้จริง เกิดจากการให้และการแบ่งปัน จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ทุกคนไม่ควรลุ่มหลงและหลั่งไหลไปตามกระแสบริโภคนิยม และหันมาใช้ชีวิตที่เรียบง่ายมากขึ้น 

ในวันนี้ ซึ่งเป็นวันคริสต์มาส สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสจะทรงมีพระดำรัสอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งจะเป็นการส่งสาสน์วันคริสต์มาสไปยังผู้คนทั่วโลก โดยปีนี้ก็นับว่าเป็นปีที่ 6 แล้ว นับตั้งแต่สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส เข้ามารับตำแหน่งประมุขสูงสุดแห่งคริสตจักรโรมันคาทอลิก และพระองค์ทรงให้ความสำคัญกับเรื่องการต่อสู้กับความยากจนและความไม่เท่าเทียมทางสังคมมาตลอด