ไม่พบผลการค้นหา
ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติชอบภาค 7 พิพากษาจำคุก "เปรมชัย กรรณสูต" 1 ปี ไม่รอลงอาญา ฐานติดสินบนเจ้าหน้าที่คดีล่าเสือดำ ทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านทนายยื่นขอประกันตัววงเงิน 200,000 บาท

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 นัดฟังคำพิพากษา นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ และนายยงค์ โดดเครือ ในคดีที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 7 ยื่นฟ้องทั้ง 2 คนในข้อหาร่วมกันให้ ขอให้หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงานเพื่อจูงใจให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด หรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 144 ประกอบมาตรา 83 (เสนอให้สินบนเจ้าพนักงาน)

โดยศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 ได้พิจารณาคดีเปรมชัย จำเลยที่ 1 ตามฟ้องโจทก์ให้จำคุก 1 ปีโดยไม่รอลงอาญา และนับโทษต่อจากศาลจังหวัดทองผาภูมิ ส่วนนายยงค์ พิจารณาแล้วว่าไม่เกี่ยวข้องให้ยกฟ้อง 

ทั้งนี้ ภายหลังการอ่านคำพิพากษาเสร็จสิ้น ทนายความของนายเปรมชัย ได้ยื่นขอประกันตัวนายเปรมชัย ซึ่งศาลอนุญาตให้ประกันตัวด้วยวงเงินประกัน 200,000 บาท โดยมีเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศก่อนได้รับอนุญาต

สำหรับคดีดังกล่าวเกิดจาก นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก เข้าจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต พร้อมพวกรวม 4 คน ขณะลักลอบตั้งแคมป์พักแรมที่จุดห้ามตั้งแคมป์ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก พร้อมตรวจพบซากเสือดำและสัตว์ป่าคุ้มครองอีกหลายชนิด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4-5 ก.พ. 2561 เวลากลางวันและกลางคืนต่อเนื่องกัน ซึ่งระหว่างถูกควบคุมตัว นายเปรมชัย และนายยงค์ โดดเครือ ได้ร่วมกันเสนอว่าจะให้รับสินบนแก่เจ้าพนักงานผู้จับกุม เพื่อแลกกับการปล่อยตัวไม่ดำเนินคดีในข้อหาดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปรมชัย กรรณสูตกรรมการผู้จัดการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน)